Hủy

Chứng khoán ngày 11.6: Tiếp tục tăng?

Như Phúc Chủ Nhật | 10/06/2018 18:45

VnEconomy

VCSC cho rằng phiên 8.6 là phiên củng cố của thị trường, trong những phiên đầu tuần tới sắc xanh sẽ quay trở lại thị trường với sự đồng thuận cao hơn.
 

Trong phiên giao dịch ngày 8.6,VN-Index giao dịch giằng co trong biên độ rộng quanh mốc tham chiếu trong phiên cuối tuần và đóng cửa trong sắc xanh nhẹ nhờ TCB tăng trần. Thanh khoản sụt giảm 14,4% so với phiên giao dịch đầu tuần.

Kết thúc phiên cuối tuần, VN-Index tăng 2,32 điểm (+0,22%) lên mức 1.039,01 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm (118 mã tăng/157 mã giảm). Tính chung cả tuần, chỉ số đã tăng 25,32 điểm (+2,49%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 148,2 triệu cổ phiếu, trị giá 4.494,4 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 773,2 tỷ đồng với các thỏa thuận lớn của NVL (+295,7 tỷ đồng), KDC (+95 tỷ đồng), PNJ (+72,2 tỷ đồng)… Các mã dẫn đầu khối lượng khớp lệnh bao gồm MBB (+4,84 triệu đơn vị), MBB (+4,8 triệu đơn vị).

Rung lắc mạnh quanh mốc tham chiếu trong hầu hết phiên, HNX-Index vẫn giữ thành công đà tăng và đóng cửa tại mức gần cao nhất ngày. Cụ thể, chỉ số đóng cửa tăng 0,87 điểm (tương đương 0,73%) lên 119,86 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 43,96 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 609,87 tỷ đồng. SHB tiếp tục đứng đầu thanh khoản sàn HNX khớp lệnh hơn 5,2 triệu đơn vị. Các vị trí kế tiếp thuộc về DST, ACB, PVS, HUT..

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

VCSC cho rằng phiên cuối tuần là phiên giao dịch mang tính chất củng cố của thị trường. Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của tất cả các chỉ số đều không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, VN-Index, Vn30 và HNX-Index vẫn duy trì tín hiệu Tích cực cho cả xu hướng ngắn và trung hạn với kháng cự mạnh phía trên lần lượt nằm tại mốc 1.070-1.080 điểm, 1.050 điểm và 125 điểm. Trong khi đó, VNMidcap và VNSmallcap vẫn tạm ở thị trường con gấu (bear market) nhưng tín hiệu tích cực ngắn hạn là yếu tố để chúng tôi kỳ vọng những sự cải thiện tín hiệu tại các chỉ số này. Dự báo, trong những phiên đầu tuần tới, sắc xanh sẽ quay trở lại thị trường với sự đồng thuận cao hơn; qua đó, giúp các chỉ số chủ chốt kiểm định khu vực kháng cự mạnh phía trên. Đây có thể là cơ hội để hiện thực hóa lợi nhuận ngắn hạn với kỳ vọng một nhịp điều chỉnh có thể xuất hiện tại những phiên sau đó.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau hai tuần tăng điểm mạnh, chỉ số VN-Index được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong tuần sau. Các thông tin quan trọng ảnh hưởng đến thị trường trong tuần tới là kết quả cuộc họp của FED, kỳ tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF (15/06) và những thông tin sơ lược về triển vọng KQKD 6 tháng đầu năm của các doanh nghiệp.

BVSC thiên về một tuần giao dịch nhiều thử thách cho thị trường trong tuần sau. Về mặt kỹ thuật, Cây nến nhỏ dạng “doji” xuất hiện tại vùng kháng cự 1.040-1.065 điểm khiến cho diễn biến trong phiên kế tiếp của chỉ số sẽ có tính chất quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của chỉ số. Trong kịch bản chỉ số điều chỉnh tại đây, vùng hỗ trợ có thể nằm tại quanh 1.000 điểm. Ngược lại nếu vượt qua vùng 1.040 điểm thì chỉ số sẽ tiếp tục hướng về cận trên của vùng kháng cự nằm tại 1.065 điểm. Tại đây, BVSC lưu ý đến khả năng đảo chiều và có thể bước vào nhịp điều chỉnh mạnh của chỉ số trong ngắn hạn.

Công ty cổ phần Chứng khoán Maybank Kimeng (MBKE)

Cả hai chỉ số vẫn đang vận động dưới vùng di chuyển của MA50. Dù triển vọng ngắn hạn vẫn đang khá lạc quan, cần lưu tâm đến khả năng tiếp tục có thêm một số rung lắc như những gì đã diễn ra trong hai phiên gần đây. Nhà đầu tư vẫn được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu nhỉnh hơn tiền và chờ đợi cơ hội gia tăng tỷ trọng khi các rung lắc (hoặc điều chỉnh) tiếp tục xảy ra.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới