Hủy

Chứng khoán ngày 12.6: Giảm điểm?

Như Phúc Thứ Hai | 11/06/2018 21:45

Thanh niên

Đa số các công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ giảm điểm trong phiên ngày 12.6.
 

Trong phiên giao dịch ngày 11.6, thị trường hạ nhiệt về cuối phiên, VN-Index đóng cửa chỉ trên mốc tham chiếu 0,01 điểm. Thanh khoản gia tăng đột biến nhờ giao dịch thỏa thuận của VIC. MVIS đã công bố kết quả review danh mục quý 2/2018, theo đó không thêm mới cổ phiếu nào và loại ra HAG và HSG.

Kết thúc phiên đầu tuần, VN-Index tăng 0,01 điểm (0,00%) lên mức 1.039,02 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm (129 mã tăng/165 mã giảm). Thanh khoản gia tăng đột biến nhờ giao dịch thỏa thuận. Tổng khối lượng giao dịch đạt 185,5 triệu cổ phiếu, trị giá 7.500,91 tỷ đồng, giao dịch thỏa thuận đóng góp 3.443,2 tỷ đồng. Trong đó, riêng thỏa thuận của VIC đã đạt 2.293,6 tỷ đồng). Các mã dẫn đầu khối lượng khớp lệnh bao gồm HPG (8,0 triệu đơn vị), ASM (5,8 triệu đơn vị).

Giao dịch tiêu cực trong hầu hết phiên, HNX-Index chìm trong sắc đỏ và đóng cửa tại mức gần thấp nhất ngày. Cụ thể, chỉ số đóng cửa giảm 1,4 điểm (tương đương 1,17%) xuống mức 118,45 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 35,13 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 541,3 tỷ đồng. SHB tiếp tục đứng đầu thanh khoản sàn HNX khớp lệnh hơn 5 triệu đơn vị. Các vị trí kế tiếp thuộc về ACB, PVS, HUT, PVX,…

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực mặc dù bắt đầu có diễn biến xấu đi tại nhóm HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap. Nhiều khả năng các chỉ số này sẽ giảm điểm trong phiên ngày mai để kiểm định hỗ trợ MA10 và MA20 ngày đang nằm tại 117, 1030 và 845 điểm. Trong khi đó, VN-Index và VN30 cũng có khả năng giảm để kiểm định lại sự vững chắc của các ngưỡng hỗ trợ 1030 và 1020 điểm. Thị trường đang ở giai đoạn khá nhạy cảm, mặc dù chưa có tín hiệu xấu đi. Chiến lược nắm giữ cổ phiếu danh mục bắt đáy vẫn nên được áp dụng với mục tiêu chốt lãi ban đầu tại mốc 1080 điểm của chỉ số VN-Index. Tuy nhiên, VCSC vẫn dự phòng kịch bản xấu xuất hiện, VN-Index giảm xuống phía dưới mốc 1030 điểm. Theo đó, chỉ số sàn HOSE này có thể sẽ kết thúc sớm nhịp hồi phục và việc tiến hành chốt lãi sớm có thể được cân nhắc.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau hai tuần tăng điểm mạnh, áp lực chốt lời gia tăng khiến thị trường có phiên điều chỉnh trên diện rộng và điểm sáng chỉ xuất hiện ở số ít cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì đà tăng điểm về cuối phiên. Diễn biến tiêu cực của thị trường chung nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trong các phiên sắp tới.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số có thể sẽ giảm về vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm nếu xuyên thủng ngưỡng 1.028 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục tăng điểm và tiến đến thử thách đường SMA50 khi tiếp cận vùng hỗ trợ này. Trong kịch bản tích cực, chỉ số sẽ vượt qua ngưỡng cản 1.045 điểm để hướng đến vùng kháng cự 1.065-1.085 điểm ngay trong nhịp tăng điểm lần này. Đây cũng được xem là điểm bán giảm tỷ trọng cho các vị thế

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã tiếp tục có phiên giao dịch giẳng co đi ngang với cây nến ngày là nến tăng nhẹ. Thanh khoản đang ở mức ổn định trên nền thấp. Phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ có điều chỉnh nhẹ với ngưỡng hỗ trợ 1.015-1.020.

Công ty cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng (MBKE)

Việc khối ngoại tăng bán trở lại hôm nay, đi kèm với hai chỉ số đang ở gần vùng kháng cự quan trọng đã khiến rủi ro có thêm điều chỉnh trở nên lớn hơn. Dù vậy triển vọng ngắn hạn của thị trường theo chúng tôi vẫn duy trì mức lạc quan và các pha điều chỉnh nếu có nên được xem là cơ hội để tích lũy thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới