Hủy

Chứng khoán ngày 18.1: Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng tiền mặt

Như Mai Thứ Năm | 18/01/2018 08:47

Vietthink

Đó là nhận định của Công ty Chứng khoán Bảo Việt và Chứng khoán FPT.
 

Thị trường giảm mạnh trong ngày 17.1.2018 khi VN-Index mất 2,7% hay 28,27 điểm. Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt nhận định dây là do áp lực chốt lời và đề xuất của Ủy ban chứng khoán Nhà nước về tỷ lệ kí quỹ. Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT cũng đồng tình với nhận định này và cho biết thêm rằng dòng tiền có dấu hiệu suy giảm trước lo ngại quyết định mới sẽ sớm áp dụng trong tháng 2.2018 cùng diễn biến phân hóa của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. 

Chung khoan ngay 18.1: Nha dau tu nen tang ty trong tien mat
Nguồn: VNDirect

Sau đây, chúng tôi xin trích nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18.1.2017:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản  Việt (HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index đều dịch chuyển theo hướng xấu đi, từ Tích cực xuống Trung tính với các ngưỡng hỗ trợ mạnh của đường MA20 ngày lần lượt nằm tại 1005 điểm và 118 điểm. Phá vỡ các phòng tuyến này, tín hiệu của các chỉ số chủ chốt sẽ tiếp tục chuyển về mức Tiêu cực. Tuy vậy, trong phiên giao dịch 18.1, VCI cho rằng nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện những biến động với biên độ lớn và các chỉ số nói trên có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ MA10 vừa đánh mất.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (HoSE: FTS)

Trong phiên ngày 18.1, nhóm cổ phiếu tài chính và một số mã bluechip thuộc nhóm dầu khí có thế sẽ tiếp tục là tác nhân gây ảnh hưởng tiêu cực tới chỉ số. Các nhóm ngành khác có thể vẫn giữ được trạng thái ổn định tương đối nếu mức tăng trước đó không quá lớn. Tuy nhiên, FTS cho rằng các vị thế ngắn hạn vẫn cần dự phòng rủi ro nếu vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp của VN-Index bị xuyên thủng. Nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp hồi nếu có để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt, tăng cường hoạt động kiểm soát rủi ro đối với danh mục ngắn hạn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS:

Thị trường đang đi vào giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn, như KIS đã đề cập trước đây. Việc tăng cường kiểm soát tỷ lệ ký quỹ ban đầu lên 60% từ mức 50% trước đây cũng là một lý do giải thích cho tình trạng bán mạnh này. KIS cho rằng chỉ số VN-Index sẽ rơi về vùng 1.000 điểm và rung lắc trong ngày sẽ mạnh lên. Tuy nhiên, ngưỡng 1.000 điểm được đánh giá là một ngưỡng hỗ trợ tâm lý mạnh, và thị trường sẽ quay lại xu thế tăng trưởng nhờ vào dòng tiền mạnh và lực mua lớn từ nước ngoài.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (HNX:BVS)

Sau phiên lao dốc mạnh ngày 17.1, chỉ số VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng điều chỉnh ngắn hạn. Các phiên hồi phục xen kẽ có thể sẽ sớm diễn ra nhưng sự phân hóa sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường trong các phiên sắp tới. 

Nhà đầu tư đang khá lo sợ và có phần hoảng loạn trước diễn biến sụt giảm nhanh và mạnh của thị trường. BVS cho rằng áp lực cung cầu sẽ trở lại trạng thái cân bằng hơn trong một vài phiên kế tiếp. 

Mặt khác, việc thị trường có dấu hiệu bán quá đà trong phiên giao dịch ngày 17.1, BVS cho rằng thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong phiên ngày 18.1. Nhà đầu tư có thể tranh thủ các nhịp tăng điểm đó để tiếp tục bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn về mức cân bằng. 

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới