Hủy

Chứng khoán ngày 21.2: Thị trường có thể điều chỉnh

Như Phúc Thứ Ba | 20/02/2018 10:24

The Jakarta Post

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này, nên tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.
 

Thị trường khép lại năm âm lịch Đinh Dậu 2017 với hai phiên hồi phục tốt và thanh khoản ở mức thấp. Theo Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội, tính chung trong cả năm âm lịch, chỉ số VN-Index đã có mức tăng rất ấn tượng 52% từ 697 điểm lên 1059 điểm. Mức tăng tốt trong hai phiên cuối năm này phần nào sẽ hỗ trợ cho tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường khi quay trở lại giao dịch vào đầu năm mới Mậu Tuất 2018. Những rủi ro ngắn hạn của chứng khoán toàn cầu cần được tính đến trong các kịch bản giao dịch để phòng ngừa rủi ro; tuy nhiên, xu hướng trong trung và dài hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực.

Chung khoan ngay 21.2: Thi truong co the dieu chinh
Biến động VN-Index trong 3 tháng qua. Ảnh: VN-Direct

Trong buổi trả lời phỏng vấn báo Người Lao động, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán Nhà nước, cho biết ông vẫn lạc quan về triển vọng của thị trường sau Tết và cả năm 2018. Ông Dũng cho biết kinh tế Việt Nam trong năm 2018 được các chuyên gia quốc tế kỳ vọng là sẽ rất tốt. Sự khởi sắc của nền kinh tế và những cam kết của Chính phủ trong việc tháo gỡ những rào cản đầu tư, hỗ trợ kinh tế tư nhân, những tác động tâm lý tích cực từ các đợt thoái vốn nhà nước, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và niêm yết các doanh nghiệp lớn, có chất lượng sẽ thu hút mạnh các dòng vốn tham gia thị trường, đặc biệt là dòng vốn ngoại, tạo cơ sở vững chắc cho một năm phát triển mạnh và bền vững của Thị trường Chứng khoán Việt Nam.

Sau đây, chứng tôi xin trích dẫn một số nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 21.2.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản  Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và VN30 theo đó dịch chuyển lên mức Trung tính còn tín hiệu của HNX-Index tạm trở lại mức Tích cực. Mặc dù vậy, các ngưỡng kháng cự mạnh hơn đối với VN-Index và VN30 đang nằm khá gần, lần lượt tại 1065 điểm và 1055 điểm sẽ là một thách thức cho lực cầu khi mà lượng cổ phiếu bắt đáy giá thấp sẽ về tài khoản nhà đầu tư sau kỳ nghỉ lễ. Dự báo, sự giằng co ở vùng giá cao có thể sẽ diễn ra trong phiên giao dịch 21.2 quanh vùng kháng cự 1065 và 1055 điểm của những VN-Index và VN30. Nhiều khả năng các chỉ số này sẽ có xu hướng giảm điểm về phía cuối phiên để có thêm sự tích lũy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội (HNX: SHS)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index hiện tại đều là Tích cực với các ngưỡng kháng cự gần nhất tại 1.067 điểm (MA20) và 125 điểm. Dự báo, trong phiên giao dịch đầu tiên của năm Mậu Tuất 2018 (21.2), VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để tiến hành lấp khoảng gap 1.041-1.052 điểm tạo ra giữa 2 phiên 12.2 và 13.2. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và nên tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới