Hủy

Chứng khoán ngày 22.8: Tiếp tục tăng?

Như Phúc Thứ Ba | 21/08/2018 21:21

Theo SSI, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục đà tăng thử thách ngưỡng 982 trong phiên giao dịch ngày 22.8.
 

Các chỉ số giằng co khá mạnh trong phiên sáng khi lực bán liên tục gia tăng ở vùng giá cao. Cầu chỉ thực sự tăng từ phiên chiều sau khi những thông tin tích cực tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam đã giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định hơn. Tại diễn đàn, các giải pháp xây dựng thị trường vốn dài hạn được đưa ra bàn thảo đồng thời Chính phủ nhắc lại quyết tâm đưa Việt Nam lên nhóm thị trường mới nổi. Tất cả các chỉ số cùng tăng đầy hứng khởi và đóng cửa tại mức giá cao nhất trong ngày. Trên sàn HOSE, VN-Index tăng 9.59 điểm (+0,99%) lên 979,21 điểm, nhóm VN30-Index tăng 9,62 điểm (+1,02%) lên 955,27 điểm. Các chỉ số sàn HNX tăng dứt khoát, trong đó HNX-Index tăng 1,96 điểm (+1,81%) lên 110,02 điểm, HNX30-Index tăng 4.08 điểm (+2,12%) lên 196.3 điểm, riêng Upcom-Index chỉ tăng nhẹ 0,01 điểm.

Thị trường nhận được sự đồng thuận từ nhóm Ngân hàng, cùng với các nhóm ngành chính khác như Chứng khoán, Bất động sản. Trong đó BID, VCB, VNM, CTG, VHM, VIC, VPB, MBB, PNJ, và SSI là những cổ phiếu đóng góp nhiều nhất cho đà tăng. Ở chiều ngược lại, GAS, BVH, BHN giảm nhẹ.

Các cổ phiếu Ngân hàng hầu hết tăng mạnh lấy lại vai trò dẫn dắt thị trường. Nhiều cổ phiếu tăng mạnh như BID (+5,1%), VCB (+2,12%), CTG (+3,11%), VPB (+2.41%), MBB (+2,4%), ACB (+3,3%), riêng VIB và LPB giảm điểm và TCB đóng cửa ở giá tham chiếu.

Nhóm Chứng khoán cũng nhanh chóng phản ánh tâm lý tích cực của thị trường. SSI tăng mạnh +5%, VND +3,5%, HCM và VCI cùng đạt mức tăng 1,2%.

Các nhóm ngành khác phân hóa mạnh hơn nhưng đa phần thể hiện xu hướng tích cực. Nhiều cổ phiếu Bất động sản tăng khá tốt, trong đó, VIC +0,5%, VHM +1%, SCR +5,9%, NLG +3,6%, HDG +3,8%.

Ở nhóm Dầu khí, giá dầu nhận thông tin khá tích cực khi Trung Quốc muốn đẩy mạnh quan hệ thương mại với Iran, đặc biệt là hoạt động nhập khẩu dầu, tạo ra kỳ vọng cho giới đầu tư về tăng trưởng của nhu cầu tiêu thụ dầu thô. PVD, PVS, PXS, PVB, PGS đều đạt mức tăng trên 3%, BSR, PLX và OIL tăng nhẹ tương ứng +0,6%, +0,5% và +0,7%. Riêng GAS quay đầu giảm nhẹ khi bị khối ngoại bán ròng -16 tỷ đồng.

Thanh khoản thị trường tăng khá +14% đạt gần 5.300 tỷ đồng. Đáng chú ý, khối ngoại quay trở lại mua ròng với tổng giá trị mua ròng 148 tỷ đồng trên cả 3 sàn, nhờ GT mua tăng 5% trong khi GT bán giảm mạnh -32%. GT mua ròng đạt được chủ yếu nhờ SCS và VNM qua kênh thỏa thuận. SCS là cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất +166 tỷ đồng, với giao dịch thỏa thuận 916.000cp, bên cạnh VNM (+51 tỷ), MSN (+20 tỷ), VJC (+20 tỷ). Ở chiều ngược lại, VHM (-35 tỷ), VIC (-32 tỷ), SSI (-24 tỷ), và GAS (-16 tỷ) bị bán ròng nhiều nhất.

Chung khoan ngay 22.8: Tiep tuc tang?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22.8:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn đã trở lại mức Tích cực với tất cả các chỉ số chứng khoán, trong đó, ngưỡng hỗ trợ MA5, MA10 của chỉ số VN-Index đang hội tụ tại 970 điểm. Chúng tôi đánh giá đây là bước tiến khả quan của VN-Index nói riêng và thị trường nói chung, tuy nhiên, trước mắt VN-Index sẽ là một trở ngại khá đáng kể ở vùng 980-986 điểm. Dự báo, thị trường sẽ có phiên rung lắc mạnh vào ngày mai ở vùng giá trên tham chiếu, khi các chỉ số chủ chốt, đặc biệt là VN-Index, VN30 tiến vào vùng cản mạnh của mình và không loại trừ khả năng các chỉ số này sẽ suy yếu nhất định về phía cuối phiên. Mặc dù vậy, trong tuần giao dịch cuối tháng 8, chúng tôi cho rằng xu hướng tăng nhẹ trong tâm lý nghi ngờ và thận trọng của thị trường vẫn sẽ tiếp diễn với mục tiêu là quanh 1.000 điểm đối với chỉ số sàn HOSE.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kimeng (MBKE)

Thị trường có phiên tăng tốc trở lại sau khi tạm tích lũy một vài ngày trước đó, kết quả này tiếp tục cho phép chúng tôi duy trì đánh giá lạc quan về triển vọng của thị trường. Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì tỷ trong cổ phiếu cao hơn tiền trong bối cảnh hiện nay và thực hiện chiến lược để lãi chạy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Ngày mai, chỉ số VnIndex sẽ tiếp cận vùng kháng cự 980-983 điểm, tuy nhiên với sự tăng trưởng mạnh mẽ của các cổ phiếu ngân hàng, chúng tôi cho rằng VnIndex sẽ dễ dàng vượt qua ngưỡng kháng cự này. Nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong phiên tiêp theo.

Về mặt kỹ thuật, thị trường đã cho phản ứng tăng điểm trở lại tại vùng hỗ trợ được hội tụ bởi đường SMA50 và ngưỡng FR 38,2%. Chỉ số đang gặp kháng cự gần tại quanh 971 điểm. Nếu vượt qua được ngưỡng cản này chỉ số sẽ kiểm định lại vùng cản 983-985 điểm. Tích cực hơn, chỉ số có thể tiến đến thử thách vùng kháng cự mạnh 990-1000 điểm ngay trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể cần thời gian tích lũy trong một vài phiên quanh 971+-5 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về mặt hướng đi kế tiếp. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục tối đa ở mức 60-70% cổ phiếu. Có thể kết hợp một phần tỷ trọng cho các hoạt động trading T+. Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi chỉ số tiến vào vùng cản 990-1000 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng và không có bóng nến cho thấy đà tăng dứt khoát. Tâm lý nhà đầu tư ổn định khi thanh khoản tăng so với phiên liền trước và không có nhiều biến động. VN-Index đã giữ vững được vùng 955-960 và tiến sát ngưỡng cản 982. Phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục đà tăng thử thách ngưỡng 982, khả năng cao sẽ vượt qua và hướng về ngưỡng kháng cự tiếp theo là 1000-1010.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Vietnam

Thị trường tiếp tục xu hướng tăng tích cực vơi độ rộng thị trường đang khá tốt. Nhà đầu tư có thể tiêp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có xung lực tăng tốt vừa qua.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới