Hủy

Chứng khoán ngày 2.3: Tâm lý thận trọng bao trùm

Như Phúc Thứ Sáu | 02/03/2018 08:01

Zing

FPTS cho rằng nhà đầu tư vẫn nên tạm dừng đối với các vị thế mua mới.
 

Chốt phiên giao dịch ngày 1.3, VN-Index đóng cửa giảm 0,51% xuống 1115,79 điểm và tiếp tục có một phiên giao dịch trong biên độ hẹp. Sau chuỗi tăng giá, cổ phiếu ngân hàng đã giảm điểm trong phiên ngày hôm qua và góp phần kéo chỉ số đi xuống. Vào đầu phiên, VN-Index có giảm nhưng sau đó đã phục hồi và thậm chí có lúc tăng điểm, dường như thị trường ít bị tác động bởi diễn biến của thị trường quốc tế.

Vào đêm ngày 1.3, chứng khoán Mỹ đã lại tiếp tục giảm điểm rất mạnh khi Dow Jones giảm 420 điểm. Trước đó, chỉ số này có lúc tăng 150 điểm trong phiên. Nhưng sau khi Tổng thống Trump phát biểu về khả năng sẽ chính thức áp dụng thuế nhập khẩu thép trong tuần sau, chỉ số này đã giảm gần 586 điểm.

Nối tiếp đà giảm của chứng khoán Mỹ, trong phiên sáng ngày 2.3, chỉ số Nikkei 225 của Nhật cũng giảm ngay hơn 500 điểm (2,3%) vào thời điểm viết bài này.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2.3:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu ngắn hạn theo đó vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index với ngưỡng hỗ trợ MA5 ngày tạm thời vẫn chưa bị phá vỡ. Với việc bên bán chiếm ưu thế vào cuối phiên ngày 1.3, nhiều khả năng hỗ trợ này sẽ tiếp tục bị thách thức. Trong trường hợp hỗ trợ MA5 bị phá vỡ thì hỗ trợ tiếp theo của VN-Index sẽ là đường MA10 ngày, nằm tại 1085-1090 điểm. Trong khi đó, VNMidcap vẫn tạm thời giữ tín hiệu ngắn hạn ở mức Trung tính với kháng cự tại 1090 và hỗ trợ tại 1080 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Các trụ cột cho đợt tăng ngắn hạn đang đồng loạt điều chỉnh và đây là lý do khiến thị trường đảo chiều đi xuống trong phiên ngày 1.3. Như đã đề cập trong các bản tin gần đây, FPTS đánh giá các hoạt động lướt sóng ngắn hạn vẫn chưa có nhiều cơ hội bởi thị trường đang dao động trong biên độ rất hẹp sau khi trải qua nhịp tăng ngắn vừa qua. Điểm cần chú ý là thị trường vẫn đang liên tục ghi nhận độ rộng nghiêng về số mã giảm giá. Nếu chỉ số tiếp tục duy trì nền thanh khoản yếu và phụ thuộc quá nhiều vào cổ phiếu trụ cột như hiện nay thì nhà đầu tư vẫn nên tạm dừng đối với các vị thế mua mới.

 Công ty Cổ phần Chứng khoán MayBank KimEng - MBKE

Việc vẫn chưa thành công vượt đỉnh của hai chỉ số kết hợp với yếu tố khối ngoại duy trì bán ròng đang tạo ra ít nhiều lo ngại cho MBKE khi nhìn nhận về triển vọng ngắn hạn của giá, dù vậy vẫn là sớm để thay đổi quan điểm một cách rõ nét. Ở góc nhìn rộng hơn, xu hướng tăng trung hạn không có gì thay đổi. NĐT được khuyến nghị tiếp tục theo dõi về kết quả thử thách vùng đỉnh trong các phiên tới, quý vị vẫn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao hơn tiền cho đến khi sự thay đổi về mặt kỹ thuật xảy ra rõ nét hơn (theo hướng tiêu cực). 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Diễn biến giằng có của chỉ số Vnindex dự kiến sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới, với áp lực bán gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đã trải qua nhịp tăng trưởng mạnh về giá.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới