Hủy

Chứng khoán ngày 26.6: Tiếp tục tăng?

Như Phúc Thứ Hai | 25/06/2018 20:57

Frontera

SSI cho rằng VN-Index có khả năng sẽ tăng tiếp hướng về mức 1.000-1.010 trong phiên giao dịch tiếp theo.
 

Kết thúc phiên đầu tuần, VN-Index tăng 7,35 điểm (+0,75%) lên mức 990,52 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (157 mã tăng/124 mã giảm).

Sau khi hồi phục mạnh lên trên mức 980 điểm trong phiên cuối tuần trước, giao dịch tích cực tiếp tục duy trì khi thị trường bước vào phiên đầu tuần mới, VN-Index tăng vọt gần 14 điểm lên trên 997 điểm ngay khi mở cửa nhờ lực cầu mạnh tại một số cổ phiếu vốn hóa lớn (GAS, VNM, VIC, MSN, HPG, SSI,…). Sau sự hưng phấn đầu phiên, dòng tiền dè dặt trở lại tại vùng giá cao khiến đà tăng từng bước bị thu hẹp, chỉ số giảm về dưới mốc 990 điểm khi đóng cửa phiên sáng. Bước sang phiên chiều, sắc xanh duy trì tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, tuy vậy mức tăng không quá mạnh và cũng không có nhiều đột biến so với phiên sáng. VN-Index đóng phiên đầu tuần tại 990,52 điểm, tăng 0,75%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng phân hóa. Trong khi BID, CTG, TCB, STB, TPB, VCB… vẫn duy trì đà tăng khá tốt thì VPB, HDB và ACB lại đóng cửa trong sắc đỏ, tuy nhiên mức giảm không quá mạnh. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương (TCB) vừa thông báo ngày 06/07/2018 sẽ là ngày ĐKCC nhận cổ phiếu thưởng với tỷ lệ lên đến 200%. Sau đợt thưởng cổ phiếu này, vốn điều lệ của TCB dự kiến sẽ tăng lên mức 34.965 tỷ đồng từ mức 11.655 tỷ đồng hiện tại.

 Nhóm cổ phiếu nhỏ giao dịch sôi động: FLC, HQC và HAG vươn lên dẫn đầu thanh khoản sàn HSX và đóng cửa trong sắc xanh. Trong khi FLC tăng 5%, HQC tăng 4,5% thì HAG cũng đạt mức tăng 2,8%. Tại ĐHCĐ 2018 cuối tuần qua, ban lãnh đạo HAG chia sẻ kỳ vọng nguồn thu từ nguồn cây ăn trái sẽ hỗ trợ vòng quay vốn trong ngắn hạn và tập đoàn cũng dự kiến chuyển nhượng bớt dự án Myanmar, tuy nhiên việc đàm phán đang trong vòng bảo mật nên chưa thể tiết lộ thêm thông tin.

 DIG bất ngờ tăng trần với khối lượng đột biến gấp 2 lần thanh khoản bình quân 10 phiên trở lại đây. Cuối tuần qua, CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI) vừa đăng ký mua vào 11 triệu cổ phiếu (4,6%) vốn điều lệ của DIG trong thời gian từ 27/06 đến 15/07. Trước đó, DIG cũng vừa cho biết ước tính 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp đạt 817 tỷ đồng doanh thu, 150 tỷ LNTT lần lượt hoàn thành 52,8% và 43% kế hoạch năm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 142 triệu cổ phiếu, tăng 9% so với phiên cuối tuần trước, nhưng giá trị giảm 7,4% xuống còn 3.364 tỷ đồng, cho thấy dòng tiền chuyển dịch nhiều hơn sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư nước ngoài có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp, với giá trị phiên hôm nay là 51 tỷ đồng. Trên sàn HOSE, giá trị mua ròng đạt 63,8 tỷ đồng. HPG được mua ròng mạnh nhất với 26,4 tỷ đồng. Đứng thứ 2 là VNM với 19,8 tỷ đồng. Tiếp theo là DXG với 14,9 tỷ đồng. Chiều ngược lại, VIC bị bán ròng mạnh nhất với gần 20 tỷ đồng, đứng thứ 2 là GAS với 17,7 tỷ đồng. Trên sàn HNX, khối ngoại bán ròng 12,8 tỷ đồng. Trong đó, họ bán ròng chủ yếu VGC (15,1 tỷ đồng) và mua ròng mạnh nhất PVS (2,4 tỷ đồng).

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Thị trường mở cửa với mức tăng sớm của các chỉ số VNIndex và VN30 nhờ sự hỗ trợ của lực cầu ngoại. Tuy nhiên, ngưỡng kháng cự của các đường MA10 và MA20 ngày tại khu vực 995 điểm đối với VN-Index đã thúc đẩy lực bán giá cao, cản trở đà tăng của chỉ số. Mặc dù vậy, VN-Index và VN30 cũng đã đóng cửa phía trên kháng cự MA200 ngày lần lượt tại 987 điểm và 974 điểm để cải thiện tín hiệu Trung hạn, mặc dù tín hiệu break-out này chưa thực sự thuyết phục. Các chỉ số còn lại, bao gồm HNX-Index, VNMidcap và VNSmallcap đều chưa có sự cải thiện tín hiệu kỹ thuật tiêu cực, tuy nhiên cũng đã thể hiện nỗ lực vượt qua đường trung bình động MA5 ngày, gợi mở về khả năng tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Phiên hồi phục của thị trường đi kèm thanh khoản thấp và lực cầu tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa phải là tín hiệu tin cậy cho thấy xu hướng điều chỉnh của thị trường chung đã kết thúc. Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các nhịp lình xình, phân hóa trong thời gian tới, phụ thuộc vào kỳ vọng KQKD Q2 ở từng doanh nghiệp sẽ sớm được công bố.

Về mặt kỹ thuật, dòng tiền trong những phiên tới có thể sẽ có sự phân hóa rõ nét hơn giữa các lớp cổ phiếu, chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechips có tính dẫn dắt như VCB, HPG, VIC, VNM… Nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng có thể sẽ tạo được diễn biến khởi sắc trong bối cảnh thanh khoản thị trường đang ở mức trung bình thấp. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng danh mục của mình ở mức tối đa 30% cổ phiếu trong giai đoạn hiện tại.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm, tuy nhiên cây nến ngày là nến giảm trong phiên. Mặc dù là nến giảm, nhưng cây nến ngày hôm nay đã vượt qua khoảng trống được tạo ra bởi cây nến giảm ngày 19.6.2018. Vì vậy, VN-Index có khả năng sẽ tăng tiếp  hướng về mức 1.000-1.010 trong phiên giao dịch tiếp theo.

Công ty cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng

Việc khối ngoại duy trì trạng thái mua ròng đã giúp thị trường Việt Nam tiếp tục ổn định hơn về mặt tâm lý, bất chấp diễn biến không quá thuận lợi của TTCK khu vực. Triển vọng ngắn hạn được chúng tôi đánh giá vẫn đang có thêm cải thiện, sự khởi sắc sẽ rõ nét hơn nếu VN-Index có thể thành công vượt lên trên vùng tâm lý 1000 điểm (và cũng là khu vực di chuyển của MA20). NĐT có thể tăng nhẹ tỷ trọng cổ phiếu lên nhỉnh hơn tiền trong bối cảnh hiện nay.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới