Hủy

Chứng khoán ngày 27.2: Nhà đầu tư lướt sóng nên xem xét chốt lời

Như Phúc Thứ Ba | 27/02/2018 08:42

PetroTimes

Trong phiên giao dịch ngày 26.2, Vnindex tăng 11,68 điểm chỉ số VN-Index đã tái lập được mốc 1114,53 điểm, trong bối cảnh thị trường khu vực tăng điểm.
 

Theo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC; HoSE: HCM), các cổ phiếu như VIC; PLX và VRE đóng góp nhiều nhất vào sự tăng điểm của VN-Index (NĐT đang kỳ vọng kỳ review quý của quỹ ETF sẽ ảnh hưởng tốt đến giá các cổ phiếu này). Cổ phiếu ngân hàng như BID; VCB và CTG cũng tăng. GAS tăng trong bối cảnh giá dầu tăng trong vài ngày qua. Mã ngành hàng tiêu dùng và mã đầu ngành thép HPG cũng là những mã bluechip tăng tốt trong phiên giao dịch này. Trái lại, VNM và một số mã ngân hàng khác như VPB; MBB; STB và EIB cũng giảm. PNJ cũng là mã giảm mạnh. HSG cũng vậy.

Chung khoan ngay 27.2: Nha dau tu luot song nen xem xet chot loi
Ảnh: VnDirect

Trong số những mã tăng giảm chủ chốt hôm 26.2 có nhiều mã chịu ảnh hưởng từ kỳ vọng được thêm vào/loại ra khỏi giỏ FTSE Vietnam index (là chỉ số cơ sở của các quỹ ETF DB và Van Eck Vietnam Vectors). Kỳ điều chỉnh của 2 quỹ ETF DB và VNM sẽ diễn ra trong vài tuần tới và đây là chủ đề được nhiều công ty chứng khoán phân tích, nhận định. Những mã nhận được tác động tích cực từ câu chuyện này là PLX và VRE do những mã này có khả năng được thêm vào giỏ chỉ số trong khi GTN có khả năng chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27.2:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản  Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index với ngưỡng hỗ trợ nằm tại 1102, 1090 và 123,5 điểm. Nhiều khả năng các ngưỡng này sẽ được kiểm định lại trong phiên giao dịch ngày 27.2; tuy nhiên, sự phân hóa có thể sẽ diễn ra ngay tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt do dòng tiền có thể chạy luôn phiên từ nhóm tăng mạnh đến các cổ phiếu tăng chậm hơn và/hoặc có yếu tố hỗ trợ mạnh. Trong khi đó, các chỉ số đại diện cho phân khúc vừa và nhỏ, VNMidcap và VNSmallcap lại đang bộc lộ sự suy yếu rõ hơn, cho thấy chúng tạm thời chưa phải là lựa chọn cho dòng tiền nóng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Ngoại trừ sự tích cực từ nhóm dầu khí và một trụ cột như VIC, VRE thì phần lớn các cổ phiếu trên thị trường đều đang đối mặt với áp lực chốt lời. Do đó, nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn nên tiếp tục hiện thực hóa lợi nhuận với những cổ phiếu đạt mức sinh lời kỳ vọng và chờ mua lại khi thị trường hoàn thành nhịp hiệu chỉnh. Với các chiến lược dài hạn hơn thì nhà đầu tư tiếp tục giữ ổn định danh mục và bám sát thị trường, chờ tín hiệu tăng tỷ trọng nếu các Index vượt đỉnh và xác nhận chân sóng tăng mới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam

Sau khi lấy lại ngưỡng 1.100 cuối tuần trước, tâm lý lạc quan với lực cầu tăng mạnh thúc đẩy VN-Index dễ dàng bức phá qua đỉnh cũ 1.115 trong phiên. Hoạt động chốt lời gia tăng ở nhóm vốn hóa lớn cuối phiên khiến VN-Index chưa thể xác lập mức cao mới cho dù VN-Index chính thức xóa đi toàn bộ số điểm giảm vào đầu tháng 2. Thị trường cần kiểm chứng lại sức mạnh của đỉnh cũ 1.115 trong một vài phiên trước khi chính thức tạo lập đỉnh mới. Những nhịp điều chỉnh kỹ thuật được xem là cơ hội để nhà đầu tư ngắn hạn gia tăng một chút tỷ trọng cổ phiếu. Nhóm vốn hóa lớn với đà tăng tốt nhiều khả năng sẽ giữ được vai trò dẫn dắt giúp thị trường bứt phá. 

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới