Hủy

Chứng khoán ngày 28.6: Lình xình?

Như Phúc Thứ Tư | 27/06/2018 20:52

Báo đầu tư

Theo BVSC, nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ trải qua nhịp lình xình, phân hóa điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới.
 

VN-Index tiếp tục giảm điểm phiên thứ 2 liên tiếp trong phiên giao dịch ngày 27.6. Thanh khoản gia tăng đột biến nhờ thỏa thuận bán cho nhà đầu tư nước ngoài của YEG.

Kết thúc phiên, VN-Index giảm 14,11 điểm (-1,44%) xuống còn 968,91 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm (112 mã tăng/153 mã giảm). Tổng khối lượng giao dịch đạt 179,4 triệu cổ phiếu, tương đương giá trị giao dịch đạt 5.910,9 tỷ đồng – tăng 62,9% so với phiên trước. FLC tiếp tục dẫn đầu về khối lượng với gần 21 triệu đơn vị khớp lệnh thành công, HAG đứng thứ 2 với 7,1 triệu đơn vị và thứ 3 là HNG với 4,7 triệu đơn vị. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 3.261,2 tỷ đồng, trong đó riêng thỏa thuận bán cho khối ngoại của YEG đạt 2.352 tỷ đồng. Ngoài ra còn các thỏa thuận tại DIG (233,8 tỷ đồng), NVL (152,9 tỷ đồng).

Giằng co quanh mốc tham chiếu với thanh khoản thấp, HNX-Index bất ngờ lao dốc vào cuối phiên và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày. Cụ thể, chỉ số đóng cửa giảm 1,26 điểm (tương đương 1,14%) xuống 109,66 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 42,7 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt gần 642 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đạt gần 115,7 tỷ đồng, chủ yếu ở DBT với giá trị thỏa thuận lần lượt đạt gần 72,7 tỷ đồng. PVS đứng đầu thanh khoản sàn HNX khớp lệnh hơn 7,85 triệu đơn vị. Các vị trí kế tiếp thuộc về VGC, SHB, ACB, KLF,…

Giao dịch phân hóa ở các nhóm cổ phiếu khiến Upcom-Index giằng co khá mạnh quanh mốc tham chiếu. Chỉ số đóng cửa giảm 0,19 điểm (tương đương 0,37%) xuống 51,96 điểm. Giao dịch thỏa thuận chiếm hơn 20% thanh khoản toàn sàn.Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 9,8 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch là gần 213,5 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đạt gần 50 tỷ đồng. Toàn sàn có 98 mã tăng giá, 34 mã đứng giá và 62 mã giảm giá.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của tất cả các chỉ số đều trở về mức Tiêu cực. Chỉ số VN30 có vẻ như đã phá vỡ kênh sideways với mẫu hình tam giác cân (triangle) và sẽ tạo áp lực giảm lên VN-Index. Trước mắt VN-Index là hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng có thể sẽ được kiểm định trong những phiên tới. Đó là ngưỡng hỗ trợ MA250 tại 940 điểm trên đồ thị ngày (daily) và mốc 960 điểm trên đồ thị tuần (weekly). Trong trường hợp VN-Index kết thúc tuần giao dịch cuối tháng 6 này với mức điểm thấp hơn 960 điểm, chỉ số sẽ tiếp tục kích hoạt chu kỳ giảm điểm trung hạn kéo dài từ trung tuần tháng 4/2018 cho đến nay. Nhà đầu tư vẫn nên duy trì một tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục để chờ đợi những diễn biến tiếp theo của thị trường.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS (KIS)

VN-Index tạo cây nến giảm điểm và xuyên thủng đường trendline hỗ trợ ngắn hạn tương ứng 970 điểm. Điều này cho thấy bên bán áp đảo trở lại trong phiên hôm nay. Trong khi đó, thanh khoản tăng nhẹ so với phiên liền trước với 126 triệu đơn vị trong bối cảnh phiên giảm điểm là tín hiệu tiêu cực.

Ở gốc độ ngắn hạn (20 ngày), chỉ số vẫn chưa tạo tính hiệu hình thành xu hướng rõ ràng khi đang đi ngang tích lũy với kháng cự 985-990 điểm. Giá phá vỡ đường trendline hỗ trợ ngắn hạn phiên hôm nay cho thấy nhịp điều chỉnh sẽ còn tiếp tục. Nhịp giảm có thể đưa VN- Index kiểm định lại vùng đáy cũ 915-940 điểm.

VN-Index break xuống dưới đường trendline hỗ trợ ngắn hạn cho thấy nhịp điều chỉnh có thể tiếp tục. Nhà đầu tư chỉ nên trading bằng tiền mặt và nên chờ đợi giá kiểm định lại vùng thấp hơn trước khi giải ngân.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, trong khi lực cầu bắt đáy suy yếu khiến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt điều chỉnh là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến của thị trường chung. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường xuống mức thấp cho thấy phiên điều chỉnh ngày hôm nay chưa phải là dấu hiệu thị trường sẽ bước vào nhịp sụt giảm mạnh. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ trải qua nhịp lình xình, phân hóa điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới.

Về mặt kỹ thuật, Thị trường nhiều khả năng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại trong phiên kế tiếp khi tiếp cận vùng gỗ trợ 960 điểm, đặc biệt là sau khi nhiều cổ phiếu đã chịu áp lực bán quá đà trong phiên atc hôm nay. Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý đến kịch bản tiêu cực, chỉ số xuyên thủng vùng hỗ trợ 960 điểm thì khả năng giảm về vùng hỗ trợ 895-915 điểm trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 930-945 điểm và 895-915 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số nằm tại 986 - 1.000 và 1.033-1042 điểm.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm với cây nến ngày là nến giảm. Thanh khoản có tăng tuy nhiên vẫn trên nền giao dịch thấp. Phiên hôm nay, chỉ số đã không vượt lên đươc khoảng trống so với phiên liền trước. VN-Index có khả năng sẽ giảm trong phiên giao dịch tiếp theo, thử thách ngưỡng hỗ trợ 955.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới