Hủy

Chứng khoán ngày 31.8: Tiếp tục tăng?

Như Phúc Thứ Năm | 30/08/2018 20:31

Quý Hòa

Theo MBKE, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền trong danh mục và thực hiện chiến lược để lãi chạy.
 

Thị trường ghi nhận một phiên giao dịch tích cực, các chỉ số bất ngờ tăng mạnh vào cuối phiên. VN-Index tăng 9,9 điểm (+1%) đóng cửa tại 998,07 điểm. VN30-Index tăng 10,44 điểm (+1,08%) lên 975,43 điểm. Cả hai chỉ số gần như giao dịch dưới tham chiếu trong suốt phiên sáng và chỉ thật sự vượt lên từ đầu phiên chiều. Hai chỉ số trên HNX cũng ghi nhận tăng trưởng tích cực với mức tăng 0,72% của HNX-Index và 1% của HNX30-Index.

Số mã tăng điểm quay lại chiếm ưu thế cho thấy sự đồng thuận và dòng tiền lan tỏa đều. Có 23 mã tăng trong nhóm VN30 đóng góp đáng kể cho điểm số thị trường. Sự đồng thuận cũng diễn ra ở các nhóm ngành có tỷ trọng vốn hóa lớn như Ngân hàng, Dầu khí, Xây dựng & Bất động sản, Chứng khoán…Nhiều mã đầu ngành có cầu giá xanh tăng lên giúp giá cổ phiếu tăng đáng kể như MSN (+6,6%), GAS (+4,1%), CTD (+3,9%), PLX (+2,25), CTG (+2,2%), REE (+2%), PNJ (+1,8%), MBB (+1,5%), BMP (+1,5%), VCB (+1,1%), SSI (+1,1%), VJC (+1%), VPB (+1%)

GTGD theo đó cũng tăng tích cực ở cả 2 sàn, trên HOSE tăng 13% và trên HNX tăng 29.6% đưa tổng GTGD 2 sàn lên gần 5.400 tỷ đồng. Tỷ trọng giao dịch của khối ngoại cũng tăng lên 20.3% trên HOSE, GT mua đã tăng mạnh hơn GT bán giúp GT bán ròng của khối ngoại thu hẹp còn -14.7 tỷ đồng. HPG bất ngờ bị bán ròng với GT lớn (-109 tỷ đồng), tuy nhiên cầu từ khối nội lẫn khối ngoại vẫn tốt giúp giá cổ phiếu vẫn tăng 0.13%. Bên cạnh HPG, VNM (-69.5 tỷ đồng) và VIC (- 60.4 tỷ đồng) là 2 cổ phiếu cũng bị bán ròng đáng kể. Chiều mua ghi nhận giao dịch tích cực của khối ngoại với GT mua ròng phân bổ đều ở nhiều cổ phiếu như KDH (+122,2 tỷ đồng), E1VFVN30 (+38 tỷ đồng), VCB (+30 tỷ đồng), CTD (+26,8 tỷ đồng), HDB (+26,1 tỷ đồng), GAS (+26 tỷ đồng), VJC (+23 tỷ đồng); ngoại trừ KDH giữ giá tham chiếu thì giá các cổ phiếu còn lại đều tăng tốt.

Chung khoan ngay 31.8: Tiep tuc tang?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31.8:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chứng khoán vẫn duy trì ở mức Tích cực với ngưỡng hỗ trợ MA5 của VN-Index, VN30 và HNX-Index lần lượt nằm tại 992 điểm, 970 điểm và 112,5 điểm. Trong khi đó, ngưỡng cản mạnh MA100, tâm lý trước kỳ nghỉ và một tháng 9 với nhiều khó khăn trong kỳ cấu trúc ETF nhiều khả năng sẽ tiếp tục thúc đẩy lực cung giá cao trong phiên ngày mai và có thể tạo áp lực điều chỉnh về phía cuối phiên cho tất cả các chỉ số chứng khoán. Mặc dù vậy, nếu VN-Index đóng cửa phiên ngày mai vẫn duy trì được phía trên hỗ trợ 992 điểm, cùng với đó là KLGD không có sự gia tăng mạnh khi thị trường điều chỉnh, nhiều khả năng VN-Index sẽ tăng trở lại trong phiên giao dịch đầu tháng 9. Và nếu chỉ số này có thể vượt qua mốc 1.000 điểm, đích đến tiếp theo sẽ là kháng cự MA200 tại 1.020-1.025 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau phiên điều chỉnh nhẹ hôm qua, chỉ số VN-Index đã hồi phục trở lại và tiếp cận mốc 1.000 điểm. Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục đi lên với sự lan tỏa đồng đều hơn giữa các dòng cổ phiếu trong một vài phiên kế tiếp. Dù vậy, dòng tiền được dự báo vẫn sẽ tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, dầu khí và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Về mặt kỹ thuật, sau khi cho phản ứng hồi phục tích cực tại vùng hỗ trợ quanh 983 điểm trong phiên hôm nay, thị trường được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.010-.020 điểm ngay sau kỳ nghỉ lễ 2/9. Đà đi lên của thị trường có thể sẽ tạo được sự lan tỏa tốt hơn so với nhịp tăng trước tuy nhiên vẫn sẽ có sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu. Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục khống chế tối đa ở mức 70% cổ phiếu. Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn nếu thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc điều chỉnh trong những phiên tới. Xem xét bán giảm tỷ trọng danh mục khi chỉ số tiếp cận vùng 1.010-1.020 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng có thân nến dài cho thấy nhịp biến động trong phiên đã tăng lên mạnh so với một vài phiên liên trước. Thanh khoản đã tăng so với phiên hôm qua tuy nhiên chưa đột biến so với nền khối lượng giao dịch tuần, điều này tiếp tục phản ánh tâm lý ổn định của nhà đầu tư. VN-Index có khả năng sẽ duy trì đà tăng trong phiên tiếp theo và sẽ thử thách ngưỡng cản 1010. Nếu thanh khoản tiếp tục duy trì trên nền khối lượng giao dịch như hiện tại thì xu hướng tăng sẽ được giữ vững.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Vietnam (KISVN)

Tâm lý nhà đầu tư đang trở nên tích cực với dòng tiền đi vào ngân hàng và dầu khí. Trong ngắn hạn, xu hướng tăng được duy trì, nhưng thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh khi VN- Index tiếp cận vùng 1.000-1.012 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng (MBKE)

Thị trường có phiên biến động mạnh trong hôm nay và kết quả đóng cửa khá khả quan khi bên mua đã giành lại ưu thế rõ nét. Chúng tôi không có thay đổi trong đánh giá, xu hướng tăng vẫn đang là chủ đạo và nhà đầu tư vì vậy có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền trong danh mục và thực hiện chiến lược để lãi chạy

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới