Hủy

Chứng khoán ngày 5.3: Hạn chế mua đuổi ở mức giá cao

Như Phúc Thứ Hai | 05/03/2018 07:25

Tạp chí Tài chính

Tỷ trọng cổ phiếu vẫn nên duy trì cao hơn tiền nhưng cần tiết chế cường độ giao dịch.
 

Bất chấp đà suy giảm của chứng khoán Mỹ trong ngày 1.3, VN-Index vẫn chốt phiên tăng 5,42 điểm (0,49%) lên 1.121,21 điểm trong phiên giao dịch ngày 2.3. Mặc dù điều chỉnh mạnh ngay đầu phiên nhưng diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, bất động sản, ngân hàng... đã giúp chỉ số lấy lại sắc xanh trong nửa sau của phiên giao dịch. Tâm lý vững của nhà đầu tư đã giúp Vnindex tránh khỏi xu hướng điều chỉnh của thị trường chứng khoán trong khu vực.

Trong phiên giao dịch đêm ngày 2.3, chỉ số Dow Jones giảm 70,92 điểm (tương đương 0,29%) xuống 24.538,06 điểm, trong khi S&P 500 tăng 13,58 điểm (tương đương 0,51%) lên 2.691,25 điểm và chỉ số Nasdaq Composite tăng 77,31 điểm (tương đương 1,08%) lên 7.257,87 điểm. Sau phiên bán tháo ngày 1.3 khi tổng thống Trump tuyên bố sẽ áp thuế lên thép và nhôm nhập khẩu vào Mỹ, tâm  lý nhà đầu tư đã bình tĩnh hơn, và họ cho rằng rủi ro về một cuộc chiến thương mại giữa các nước là điều chưa chắc chắn ở thời điểm này.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5.3:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 theo đó vẫn duy trì ở mức Tích cực với kháng cự đỉnh cũ tại 1.130 và 1.120 điểm. Vượt qua mốc đỉnh này, VN-Index có thể sẽ có quán tính tăng lên 1.150-1.160 điểm. HNX-Index thậm chí đã vượt mức đỉnh gần nhất (theo giá đóng cửa) tại 127,5 điểm và hướng lên kháng cự tiếp theo tại 133 điểm. Trong khi đó, với việc cải thiện tín hiệu kỹ thuật lên mức Tích cực, VNMidcap và VNSmallcap đang có triển vọng tăng giá tốt hơn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Trước khi có xác nhận bằng phiên “breakout” của chỉ số hoặc dấu hiệu bổ sung dòng tiền thì nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn chỉ nên giao dịch nhằm cơ cấu lại danh mục, tập trung hơn vào các cổ phiếu cơ bản có khả năng thông tin tích cực trong mùa báo cáo sắp tới. Đối với nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao thì cũng nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và xem xét tìm kiếm cơ hội tại các cổ phiếu đang có câu chuyện riêng liên quan đến thoái vốn, cổ phiếu mới niêm yết như BSR, BMP… hoặc có kỳ vọng tích cực trong đợt cơ cấu của các ETFs sắp tới.

 Công ty Cổ phần Chứng khoán MayBank KimEng - MBKE

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn thử đỉnh. Nhà đầu tư sẽ cần chờ đợi kết quả kiểm tra vùng đỉnh trong các phiên đầu tuần sau để đẩy mạnh hơn hoạt động giao dịch của mình. Tỷ trọng cổ phiếu vẫn nên duy trì cao hơn tiền nhưng cần tiết chế cường độ giao dịch.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Diễn biến giằng có nhiều khả năng sẽ tiếp tục trong các phiên đầu tuần này. Thêm vào đó, diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu sẽ tiếp tục là ẩn số rủi ro đối với VN-Index.

Việc kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 1.095-1.100 điểm và tăng điểm trở lại trong phiên ngày 2.3 được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số sớm bứt phá thành công qua vùng đỉnh cũ 1.130 điểm trong tuần này, qua đó mở ra cơ hội giúp đường giá tiến đến thử thách vùng đỉnh lịch sử 1.180- 1.190 điểm trong thời gian tới.

Tuy vậy, kể cả trong kịch bản chỉ số vượt đỉnh cũ thành công, thì BVSC vẫn để ngỏ khả năng đường giá có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên. Trước diễn biến phân hóa và luân phiên dịch chuyển của dòng tiền ở các cổ phiếu thì nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao. Chỉ nên mua tích lũy tại các phiên điều chỉnh và tập trung vào các nhóm ngành như ngân hàng, bất động sản, chứng khoán...

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới