Hủy

Chứng khoán Rồng Việt: Thị trường vẫn tích cực trong 2 tháng tới

Thứ Ba | 08/01/2013 08:04

Quý IV/2012, chứng khoán Rồng Việt lọt vào top 10 công ty chứng khoán môi giới hàng đầu trên HSX với tỷ trọng 4,81%.
 

Báo cáo chiến lược đầu tư tháng 1 và 2 của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS) cho rằng, các yếu tố nâng đỡ đà tăng của thị trường trong những tuần cuối tháng 12/2012 vẫn sẽ giữ được hiệu ứng tâm lý tích cực.

Mặc dù vậy, các giải pháp được cơ quan điều hành đề cập sẽ cần thời gian dài hơn để đi vào thực thi cũng như phản ánh kết quả. Trong khi đó, sự tích cực của các thông tin này sẽ được chiết khấu hoàn toàn khi VN-Index chinh phục các đỉnh cao hơn.

Dòng tiền sẽ thận trọng và đà tăng điểm của chỉ số thị trường sẽ gặp nhiều thách thức. Khi đó, triển vọng lợi nhuận của quý IV/2012 sẽ khiến dòng tiền đầu tư phân hóa.

VDS cũng cho biết, thị trường hiện đã rơi vào kịch bản rủi ro được công ty xây dựng cho tháng 12/2012 (VN-Index vượt 405 điểm và thanh khoản cao hơn mức 35 đến 40 triệu cổ phiếu/phiên) do nhà đầu tư phản ứng tích cực hơn mong đợi về động thái giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước cũng như thông tin bất ngờ về giải cứu thị trường bất động sản khiến triển vọng xử lý nợ xấu trở nên khả quan hơn.

"Yếu tố này, cùng với những phân tích về thuận lợi và khó khăn ở trên, chúng tôi cho rằng xác suất VN-Index giảm xuống dưới mức 400 ngay trong hai tháng đầu năm 2013 là rất thấp. Thay vào đó, thị trường sẽ biến động mạnh trong xu hướng tăng, và kịch bản VN-Index biến động trong khoảng (400 đến 440) trong tháng 1 và 2/2013 sẽ có xác suất xảy ra cao nhất", báo cáo của VDS nêu rõ.

Với kịch bản này, các chuyên gia của VDS khuyên nhà đầu tư chỉ cân nhắc giải ngân ở các phiên điều chỉnh của thị trường, việc tranh mua mới là hoàn toàn không cần thiết. Ngoài ra, đối tượng được lựa chọn giải ngân nên là những cổ phiếu có nền tảng hoạt động tốt cũng như triển vọng lợi nhuận quý IV/2012 khả quan.

Tuy nhiên, VDS cũng lưu ý thêm rằng, kịch bản thị trường trên đã được cân nhắc khá kỹ dựa trên những yếu tố hiện có. Nhưng một sự biến động bất ngờ trong nền kinh tế hoặc thị trường có thể gây sai lệch những kỳ vọng. Biến động bất ngờ là thị trường có khả năng tăng mạnh hơn ngưỡng 440 điểm nếu các đề xuất chính sách của cơ quan điều hành mang lại hiệu ứng mạnh hơn dự báo, đặc biệt trong bối cảnh hiệu ứng nghỉ Tết Nguyên đán đang hiện diện. Trong trường hợp này, nhà đầu tư nên chốt lời một phần danh mục và có thể cân nhắc tham gia trở lại nếu VN-Index vượt thành công ngưỡng 440 điểm với thanh khoản bình quân vẫn được giữ ổn định ở mức hiện tại.

Nguồn Vietstock


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới