Hủy

Chứng khoán tuần này: Chưa có tín hiệu phục hồi rõ ràng

Thứ Hai | 21/04/2014 07:08

Rủi ro giảm điểm của thị trường vẫn ở mức cao. Các vùng hỗ trợ tiếp theo của VNINDEX lần lượt là 555 và 540 điểm.
 

Thị trường đã trải qua một tuần giao dịch đầy căngthẳng, với sự chú ý hướng về việc xử án Ông Nguyễn Đức Kiên, Bà Huyền Như cũngnhư những người có liên quan. Tâm lý lo lắng đã khiến cả 2 sàn có 4 phiên giảmmạnh với hàng loạt mã cổ phiếu rơi tự do.

Chúng ta cần nhìn nhận lại một vấn đề: thị trường chứngkhoán đã tăng mạnh từ tháng 9/2013 đến tận tháng 3/2014, nhưng nền kinh tế vẫn chưacó sự hồi phục rõ nét khi những vấn đề lớn như nợ xấu, bất động sản đóng băng,lực cầu nền kinh tế yếu, nới room nước ngoài, TPP, … vẫn đang còn tồn đọng.

Vì vậy, sau giai đoan mất điểm mạnh sẽ có lúc thịtrường phục hồi. Nhưng đánh cược vào việc này đồng nghĩa chấp nhận rủi ro caokhi việc xử án sẽ quay trở lại trong một vài tuần tới. Điều này sẽ tạo cảm giácmong manh về mặt tâm lý nếu thị trường tăng trở lại.

Bên cạnh đó, VNINDEX đã hình thành mô hình vai đầuvai khi rớt xuống dưới đường viền cổ (neckline) nên cảnh báo rủi ro vẫn đang caocho thị trường. Các vùng hỗ trợ tiếp theo của VNINDEX lần lượt là 555 và 540 điểm.

Diễn biến chỉ số VN-Index tuần vửa qua
Diễn biến chỉ số VN-Index tuần vửa qua

Nhà đầu tư chỉ nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếuthấp (30%) như tuần trước. Các cổ phiếu cơ bản tốt, kết quả kinh doanh thuận lợivà biểu đồ kỹ thuật vẫn chưa có chuyển biến tiêu cực như GAS, PVD, IMP, MBB,HDG, … sẽ tiếp tục là lựa chọn để nắm giữ giai đoạn này.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới