Hủy

Chứng khoán tuần qua: Dòng tiền suy yếu

Chủ Nhật | 12/03/2017 08:50

Dòng tiền tham gia thị trường vẫn đang suy yếu khi số mã giảm vẫn liên tục áp đảo trong tuần vừa qua.
 

Thị trường có một tuần giao dịch giằng co khi VN-Index giảm nhẹ 0,1% trong khi HNX-Index lại tăng 1,7% nhờ đà tăng mạnh của các mã vốn hóa lớn nhất sàn HNX như ACB, VCG, HUT. Tuy nhiên, điểm chung của thị trường là số mã giảm điểm có phần áp đảo trong tuần qua với áp lực bán mạnh xuất hiện ở ngưỡng 718 điểm khiến dòng tiền vào thị trường có phần suy yếu.

+ Điểm nóng trong tuần qua thuộc về một số ít mã với đà tăng bứt phá, thu hút dòng tiền như ROS, CII, REE, FLC, ACB, LCG.

Thông tin tuần qua không có nhiều thông tin nổi bật:

+ Hiệp hội ô tô công bố sản lượng tiêu thụ tháng 2 đạt 17.621 xe, tăng trưởng 50% so với cùng kỳ tháng 2/2016. Nhìn chung sản lượng tiêu thụ tiêu thụ ô tô ở Việt Nam vẫn đang tiếp tục khả quan. Điều này giúp những nhà phân phối ô tô như Trường Hải, Hàng Xanh, … đạt mức tăng trưởng khả quan.

+ MV Index Solutions (MVIS) vừa công bố thêm vào NVL và loại ra ITA trong kỳ tái cơ cấu danh mục lần này của VNM ETF. Điều này gây nhạc nhiên khá nhiều cho giới phân tích khi NVL được thêm vào. Vì vậy, NVL nhiều khả năng sẽ có nhịp tăng tốt, thu hút dòng tiền trong tuần giao dịch sắp tới.

+ Sau một giai đoạn giá dầu thô Brent giằng co suốt trong khoảng giá 55 – 57 USD/thùng từ tháng 1/2017 đến nay thì giá dầu đã bất ngờ giảm mạnh trong tuần qua, chốt phiên cuối tuần ở mức 51,37 USD/thùng (nguồn: Bloomberg), thấp hơn 8% so với mức chốt tuần trước đó sau thông tin tồn kho dầu tại Mỹ tăng vượt dự báo. Điều này làm giới kinh tế lo ngại nguồn cung dầu tại Mỹ sẽ gia tăng trong thời gian tới qua đó làm ảnh hưởng tiêu cực đến triển vọng ngành dầu khí.

Dòng tiền tham gia thị trường vẫn đang suy yếu khi số mã giảm vẫn liên tục áp đảo trong tuần vừa qua mặc dù nhóm bluechips có phần giằng co hơn. Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu giai đoạn hiện tại để đảm bảo an toàn cho danh mục.

Chung khoan tuan qua: Dong tien suy yeu
 

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới