Hủy

Chứng khoán tuần qua: Dòng tiền tiếp tục tích cực

Thứ Bảy | 13/05/2017 08:44

Xu hướng VN-Index vẫn đang là tăng điểm với ngưỡng cản gần nhất quanh 732 điểm.
 

Một tuần giao dịch hấp dẫn đã đến với thị trường trong tuần qua, dù VN-Index chỉ tăng 0,8% trong tuần với thanh khoản trung bình đạt trên 195 triệu đơn vị, cao hơn 10% so với tuần trước. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là nhiều mã tuần qua đã tăng mạnh theo những kỳ vọng riêng của nhà đầu tư:

+ QCG có 11 phiên tăng trần liên tiếp. Mặc dù mã này chỉ công bố báo cáo tài chính quý 1 với 2,5 tỷ lợi nhuận sau thuế, không có gì quá đột biến. Kỳ vọng chính của nhà đầu tư vẫn đang dành cho việc chuyển nhượng dự án Phước Kiểng sẽ thu được lợi nhuận khủng trong năm 2017.

+ Cặp đôi SBT và BHS tạo sự quan tâm đặc biệt từ nhà đầu tư khi thông tin chuyển đổi được công bố là điều bất ngờ vượt mọi đồn đoán là việc tỷ lệ chia lại có lợi cho BHS trong tờ trình Đại hội cổ đông. Điều này đã giúp giá BHS tăng liên tục trong thời gian qua từ quanh 12.000 đ/cp lên 20.000 đ/cp chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

+ ROS tiếp tục dẫn đầu về giá trị giao dịch trên cả thị trường và trong ngày thứ 5 được khớp lệnh đến 9,7 triệu đơn vị trong một phiên, tương ứng giá trị lên đến 1.552 tỷ, chiếm đến 29% giá trị của sàn HOSE.

+ PLX cũng tạo nhiều kịch tính khi chào sàn chịu áp lực điều chỉnh giảm mạnh nhưng giai đoạn gần đây việc khối ngoại liên tục mua ròng đã giúp cho PLX phục hồi mạnh trở lại.

+ Cặp đôi HAG và HNG cũng tạo nhiều ồn ào khi HAG bất ngờ bị đưa vào diện cảnh báo khi lợi nhuận sau thuế năm 2016 sau kiểm toán âm 1.136 tỷ, ngoài ra HAG cũng tạo câu chuyện ồn ào khi bị Sở giao dịch chứng khoán HCM nhắc nhở vi phạm trên toàn thị trường do đã 3 lần vi phạm về công bố thông tin.

Xu hướng VN-Index vẫn đang là tăng điểm với ngưỡng cản gần nhất quanh 732 điểm. Hiện tại, dòng tiền tham gia thị trường vẫn tiếp tục tích cực.

Chỉ báo hoán vị rủi ro tín dụng - CDS (credit default swap) của Việt Nam trong những ngày gần đây đang cho dấu hiệu điều chỉnh giảm mạnh những phiên gần đây. Chỉ báo này theo quan sát đi ngược với xu hướng VN-Index. Vì vậy, việc điều chỉnh giảm của CDS sẽ là một tín hiệu tích cực củng cố xu hướng tăng hiện tại của VN-Index.

+ Một số mã dự báo năm 2017 sẽ đạt kết quả kinh doanh khả quan: VSC, TCM, MBB, MWG, DIG, CTI, NKG, HSG, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB.

Chung khoan tuan qua: Dong tien tiep tuc tich cuc

Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới