Hủy

Chứng khoán tuần qua: Hai chỉ số tăng điểm trên 4%

Chủ Nhật | 31/01/2016 13:30

Hai chỉ số chính đã bất ngờ trải qua một tuần giao dịch thăng hoa sau giai đoạn giảm mạnh trước đó.
 

Kết thúc tuần, VN-Index và HNX-Index lần lượt tăng 4,4% và 4,1%, mặc dù thanh khoản suy giảm nhẹ.

Sự hồi phục của thị trường được tác động không nhỏ từ đà tăng của các chỉ số chính trên thế giới như Dow Jones, S&P 500, Shanghai,… Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự phục hồi ngoạn mục từ giá dầu thế giới. Tiêu biểu là giá dầu Brent sau khi đóng cửa ở mức đáy 12 năm quanh 27,88 USD vào ngày 20/01, đã nhanh chóng bứt phá và tăng đến 29% và chốt ngày 29/01 ở mức 35,99 USD/thùng.

Và không hề ngạc nhiên khi nhóm dầu khí như PGS, PVB, GAS, PVD, PVC,… đều có mức tăng bứt phá trên 15% trong tuần vừa qua. Dịch chuyển cùng chiều, nhóm ngân hàng như VCB, BID, MBB, EIB, STB có một tuần tăng điểm hỗ trợ mạnh cho VN-Index.

Thông tin đáng chú ý vào cuối tuần là việc khởi tố ông Huỳnh Nam Dũng - nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng MHB và ông Nguyễn Phước Hòa - nguyên TGĐ Ngân hàng MHB, điều này sẽ ít nhiều tác động khiến nhóm ngân hàng dự báo sẽ có nhiều giao dịch khó đoán vào tuần sau.

Góc nhìn kỹ thuật đã cho thấy nhịp tăng mạnh trở lại khi VN-Index về dưới ngưỡng 520 điểm và niềm tin vào một lần thứ 4 tăng mạnh rõ ràng trở thành hiện thực. Trong 3 lần gần đây, VN-Index bật trở lại khi về dưới 520 điểm và sau đó chỉ số này sẽ duy trì được một bước sóng tăng từ 3 đến 4 tháng với mức đỉnh nằm trong khoảng từ 600 đến 640 điểm. 

Cơ hội đến với thị trường giai đoạn hiện tại đang rõ ràng với chiến lược mua và nắm giữ trong khoảng trung hạn 3 – 4 tháng dự kiến sẽ cho kết quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn câu chuyện cũ khi cuộc chơi sẽ không dành hết tất cả các mã mà cơ hội sẽ nằm nhiều ở nhóm các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, kết quả kinh doanh khả quan bất chấp các vấn đề thượng tầng liên quan.

Một số cổ phiếu đáng chú ý:

+ Liên quan đến nới room, cơ bản tốt: REE, VNM, FPT, BMP, CTD,…

+ Hưởng lợi từ TPP & FTA: KBC, VSC, DVP, LHG, HAH,…

+ Liên quan đến sự phục hồi bất động sản: KDH, FCN,…

+ Dòng chứng khoán sẽ bứt phá mạnh khi thị trường phục hồi: SSI, VND, HCM,…

+ Hoạt động ổn định, khả năng phục hồi mạnh về lợi nhuận trong 2016: PPC, NT2,…

Chung khoan tuan qua: Hai chi so tang diem tren 4%

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới