Hủy

Chứng khoán tuần qua: Hồi phục khá ấn tượng

Chủ Nhật | 30/07/2017 06:55

Đà tăng của nhóm ngân hàng đã dẫn dắt theo đà tăng chung của thị trường, mặc dù lực cầu vẫn có phần thận trọng.
 

Sau tuần giao dịch giảm điểm mạnh, VN-Index đã có đợt hồi phục khá ấn tượng khi đạt mức tăng 2% trong tuần qua. Động lực chính thúc đẩy thị trường trong tuần qua là đà bứt phá mạnh của nhóm ngân hàng (CTG, BID, ACB, STB, EIB, SHB, NVB, VCB) và đặc biệt là mức tăng trên 15% của MBB.

Chính đà tăng của nhóm ngân hàng đã dẫn dắt theo đà tăng chung của thị trường mặc dù lực cầu vẫn có phần thận trọng kéo theo khối lượng khớp lệnh trung bình sàn HOSE chỉ đạt 168 triệu đơn vị, giảm 13% so với tuần trước.

Thông tin trong tuần nhìn chung thiên nhiều hơn về thông tin từ các doanh nghiệp:

+ Vốn đầu tư trực tiếp (FDI) giải ngân tính đến 20/07/2017 đạt mức 9,05 tỷ USD, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2016. Điều này tiếp tục cho thấy tình hình ngoại tệ trong nước vẫn đang ổn định.

+ Các thông tin kết quả quý 2 đang lần lượt được công bố ở nhiều mã, nhóm ngân hàng có phần tích cực với mức tăng trưởng cao là một trong những điểm nhấn. Ngoải ra, một số mã công bố hoặc dự báo quý 2 tích cực như VCS, PNJ, FPT, HPG, … cũng đạt mức tăng khả quan.

+ Ngược thị trường, HAX sau khi công bố kết quả quý 2 báo lỗ bất ngờ sau đợt điều chỉnh giảm đã có dấu hiệu tăng trở lại khi nhà đầu tư kỳ vọng quý 3 của doanh nghiệp này sẽ khởi sắc.

Mặc dù có tuần tăng tích cực, nhưng sắp tới VN-Index chuẩn bị kiểm định lại vùng kháng cự mạnh quanh 780 điểm. Chỉ khi nào vượt đỉnh thành công thì xu hướng tăng ngắn hạn mới được xác nhận. Vì vậy, việc bảo toàn lợi nhuận từ sóng tăng 8 tháng vừa qua là cần thiết và việc mua mới sẽ tạo nhiều rủi ro.

Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới