Hủy

Chứng khoán tuần qua: Khối lượng khớp lệnh tăng 27% so với tuần trước

Chủ Nhật | 19/02/2017 12:00

Hai sàn có một tuần giao dịch đầy cảm xúc khi VN-Index có 3 phiên đầu tuần tăng điểm và kết thúc tuần với 2 phiên giảm điểm liên tiếp sau đó.
 

Điểm nhấn trong tuần là khối lượng khớp lệnh trung bình một phiên sàn HOSE lên đến 169 triệu cổ phiếu/phiên, tăng đến 27% so với tuần trước đó.

Dòng tiền tập trung rất mạnh, đặc biệt ở các mã đầu cơ khi hàng loạt mã thu hút dòng tiền mạnh, với nhiều mã bứt phá như FLC, HAG, HKB, CDO, HBC, …

Tuần vừa qua, có vài thông tin đáng chú ý:

+ Bất động sản vẫn là câu chuyện thu hút sự chú ý. Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), giá trị hàng tồn kho bất động sản đã tăng 15% trong 2016, điều này sẽ tạo áp lực lớn lên thị trường bất động sản TPHCM trong 2017. Ngoài ra, gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở xã hội sẽ kết thúc và các khoản giải ngân sau ngày 31/12/2016 sẽ được giải ngân từ nguồn vốn của NHTM và áp dụng lãi suất thỏa thuận giữa ngân hàng với khách hàng.

+ Theo Nikkei, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air sẽ niêm yết 300 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch Hồ Chí Minh (HOSE) vào ngày 28/2, với giá chào sàn ngày đầu là 90.000 đồng. Điều này sẽ tạo một lực hút trong thời gian tới khi Vietjet Air là một mã nóng sốt nhất ngoài thị trường tự do giai đoạn vừa qua.

VN-Index đã xuất hiện cây nến rất xấu vào ngày thứ 5 – 16/02/2017 khi phiên giảm điểm khá mạnh đi kèm với khối lượng khớp lệnh hơn 189 triệu cp. Nếu loại trừ các phiên tái cơ cấu danh mục ETF thì đây là phiên khớp lệnh cao nhất trong 2 tuần trở lại đây.

Động lực tăng tiếp sẽ trở nên khó khăn khi lực cung đang rất mạnh. Vì vậy, nhà đầu tư nên tranh thủ những thời điểm VN-Index để thoát hàng, giảm tỷ trọng để đảm bảo an toàn cho danh mục khi VN-Index đang vào sóng điều chỉnh khá rõ ràng.  

Chung khoan tuan qua: Khoi luong khop lenh tang 27% so voi tuan truoc

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới