Hủy

Chứng khoán tuần qua: Mã bluechips nâng đỡ chỉ số

Chủ Nhật | 21/08/2016 07:36

VN-Index có tuần giao dịch tăng 1% trong khi HNX-Index thì gần như đi ngang.
 

Động lực giúp VN-Index tăng nhẹ trong tuần qua phải kể đến sự nâng đỡ khá rõ từ các mã bluechips như VNM, GAS, MSN, HPG. Nếu không có các mã này thì VN-Index đã có một tuần mất điểm khi số mã giảm có phần chiếm ưu thế.

Một số diễn biến đáng chú ý trong tuần:

+ Một số mã trong danh sách 10 doanh nghiệp được Chính phủ thảo luận phương án vốn trong tuần qua đã có mức tăng tốt như VNM, FPT, BMP, NTP, VNR, BMI.

+ MSN bất ngờ có 2 phiên cuối tuần tăng trần sau khi thông tin Hội đồng quản trị thông qua phương án mua 20 triệu cổ phiếu quỹ.

+ KDC có tuần giao dịch tăng đến 27% sau khi có thông tin KDC sẽ thu về khoảng 2.000 tỷ đồng từ việc chuyển nhượng 20% mảng bánh kẹo còn lại và ghi nhận ít nhất 1.700 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2016.

+ TTF tiếp tục những chuỗi ngày “giông bão” khi có 22 phiên liên tiếp giảm điểm. Đáng chú ý, tuần qua ông Võ Trường Thành đã chính thức bị bãi nhiệm khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất trong tuần là việc Ngân hàng Nhà nước đánh giá NHTMCP Hàng hải Việt Nam (Maritimebank) đang hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản như một lời khẳng định sự giám sát chặt chẽ của NHNN đối với các hoạt động của hệ thống ngân hàng. Mặc dù vậy, nhóm các cổ phiếu ngân hàng trên sàn như VCB, CTG, BID, MBB, STB, ACB vẫn bị mất điểm trong tuần.

Thị trường tiếp tục tăng điểm mặc dù các thông tin về nền kinh tế hay vĩ mô vẫn đang tiếp tục kém ủng hộ trong giai đoạn hiện tại. Sự nâng đỡ của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang phát huy tác dụng. Trong giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư nên hạn chế tham gia ở nhóm đầu cơ khi rủi ro ở nhóm này đang ở mức cao.

Những mã cổ phiếu tốt, dự kiến kết quả năm 2016 khả quan nhiều khả năng sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền. Một số mã nhà đầu tư có thể tham khảo: IMP, KBC, HBC, HPG, CVT.

Chung khoan tuan qua: Ma bluechips nang do chi so

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới