Hủy

Chứng khoán tuần qua: Nhiều mã tăng trên 15%

Thứ Hai | 10/07/2017 07:50

Khối ngoại có 14 phiên mua ròng mạnh liên tiếp trước khi có phiên bán ròng cuối tuần.
 

Bất chấp phiên giảm điểm mạnh cuối tuần, VN-Index tính cả tuần chỉ quanh vùng giá đóng cửa của tuần trước đó. Trong khi, HNX-Index thậm chí đạt mức tăng 2,5% trong tuần qua. Tuần qua ghi nhận sự lên ngôi của nhóm ngành đầu cơ khi nhiều mã tăng trên 15% như ITA, HAI, OGC, PVX, PPI, …

+ Khối ngoại cũng là một trong những nhân tố giữ cho thị trường vẫn ổn định khi có 14 phiên mua ròng mạnh liên tiếp trước khi có phiên bán ròng cuối tuần.

Có khá nhiều thông tin vĩ mô đáng lưu ý trong những ngày qua:

+ Chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) tăng từ mức 51,6 điểm của tháng trước lên 52,5 điểm trong tháng này. Lĩnh vực sản xuất đã có sự cải thiện mạnh mẽ và đạt mức cao hơn trung bình của chỉ số kể từ khi khảo sát bắt đầu vào tháng 3/2011.

+ Chính phủ cho biết mục tiêu phấn đấu tăng trưởng 6,4% - 6,8% năm 2018. Điều này cho thấy để đạt kế hoạch tăng trưởng GDP 2017 ở mức 6,7% như ban đầu là điều rất khó khăn.

+ Tuy nhiên, điểm nhấn thông tin cuối tuần là việc Ngân hàng Nhà nước ra thông báo đồng loạt giảm các lãi suất điều hành 0,25%/năm, giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay ngắn hạn. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ tích cực hơn.

Cách đây hơn 1 tháng, VN-Index cũng từng trải qua một phiên giao dịch tương tự như phiên cuối tuần với thanh khoản cũng ở mức khá cao, nhưng sau đó VN-Index sớm phục hồi mạnh và bắt đầu nhịp tăng mới.

VN-Index vẫn đang trong xu hướng tăng ngắn hạn trừ phi ngưỡng hỗ trợ quanh 763 điểm bị xuyên thủng với hai nhân tố tích cực giữ thị trường khó rơi mạnh: 1) Dòng tiền nước ngoài vẫn kỳ vọng tích cực, đặc biệt từ các quỹ mới tham gia thị trường; 2) Việc giảm lãi suất sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn nhưng đặc biệt sẽ giúp đỡ cho hoạt động của các doanh nghiệp.

+ Một số mã dự báo năm 2017 sẽ đạt kết quả kinh doanh khả quan: VIP, HAH, SHI, GMD, VSH, PGC, VSC, MBB, MWG, DIG, CTI, NKG, HSG, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB, APC.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới