Hủy

Chứng khoán tuần qua: Nhóm hạ tầng hút lực cầu mạnh

Chủ Nhật | 18/10/2015 09:30

Thanh khoản tuần qua mặc dù có sụt giảm so với tuần trước nhưng VN-Index vẫn đang duy trì khối lượng khớp lệnh đạt trên 110 triệu cổ phiếu/phiên.
 

Tuần vừa qua, thị trường giao dịch tuy có phần giằng co nhưng tổng kết chung thì cả hai sàn đều tăng điểm: VN-Index và HNX-Index lần lượt giành được 0,9% và 0,5%. Đáng chú ý, thanh khoản mặc dù có sụt giảm so với tuần trước nhưng VN-Index vẫn đang duy trì khối lượng khớp lệnh đạt trên 110 triệu cổ phiếu/phiên. 

Hỗ trợ đà tăng của thị trường tuần vừa qua phải kể đến nhóm cơ sở hạ tầng như ITA, KBC, LHG, PPI, CII, … khi thu hút được lực cầu mạnh. Nhóm bluechips cũng có một tuần hấp dẫn khi SCIC bất ngờ công bố danh sách thoái vốn trong đó có VNM, FPT, BMI, … qua đó giúp các mã cổ phiếu này có nhịp bứt phá.

Nổi bật nhất phải kể đến JVC sau thông tin được mua vào hơn 5 triệu cổ phiếu quỹ, đã đạt mức tăng mạnh 27% với khối lượng trung bình 1 phiên đạt hơn 1,8 triệu cổ phiếu.    

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index sẽ tiếp tục kiểm tra lại vùng kháng cự quanh vùng 600 – 603 điểm khi phiên thứ 6 vừa qua chỉ số này đã không bứt phá thành công. Điều tích cực đối với thị trường là dòng tiền vẫn đang duy trì mạnh cũng như khối ngoại đang giải ngân ròng trở lại. Nếu vượt qua được kháng cự thì VN-Index có thể tiếp cận trở lại vùng đỉnh 6 năm quanh 640 điểm.

Tuy nhiên, dòng tiền vào thị trường khả năng sẽ phân hóa. Nhóm bluechips và những cổ phiếu thuộc ngành dệt may, sản xuất điện, cơ sở hạ tầng, … nhiều khả năng sẽ thu hút dòng tiền trong thời gian tới khi họ có những câu chuyện tích cực cho riêng mình.

Chung khoan tuan qua: Nhom ha tang hut luc cau manh

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới