Hủy

Chứng khoán tuần qua: Nhóm ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm bứt phá

Thứ Bảy | 27/02/2016 16:35

Xu hướng tăng điểm tiếp tục được duy trì trong tuần vừa qua khi VN-Index giành được 2,2%, còn HNX-Index cũng tăng được 1,6%.
 

Đáng chú ý, dòng tiền vào thị trường tiếp tục gia tăng mạnh khi thanh khoản trên cả hai sàn lần lượt tăng 21% và 31% so với tuần trước.

Dẫn dắt đà tăng trong tuần vừa qua phải kể đến đà bứt phá từ nhóm cổ phiếu liên quan đến tài chính như ngân hàng (BID, CTG, VCB, …), chứng khoán (SSI, HCM, VND, …), và bảo hiểm (BIC, BVH, …).

Trong tuần, chứng khoán thế giới nhìn chung khá giằng co khi thị trường Mỹ tăng điểm tốt nhưng chứng khoán Châu Âu, Châu Á lại có phần dịch chuyển lình xình, trong khi giá dầu lại phục hồi khả quan.

Thông tin đáng lưu ý là việc chỉ số giá tiêu dùng tháng 2/2016 tăng 0,42%. Đây là mức tăng cao nhất trong khoảng 1 năm trở lại đây bất chấp đà giảm mạnh của giá xăng dầu. Nguyên nhân là do đà tăng của nhóm hàng ăn, dịch vụ ăn uống, lương thực và thực phẩm dưới tác động của mùa Tết Nguyên đán vừa qua.

Góc nhìn kỹ thuật, VN-Index đã vượt qua được mốc 560 điểm với chặng đường tăng điểm của VN-Index đã đạt mức khoảng 9% tính từ vùng đáy quanh 520 điểm. Tuy nhiên, dự báo xu hướng thị trường trong khoảng 2 – 3 tháng tới vẫn đang là tăng điểm với mục tiêu tối thiểu ở mức 600 điểm. Đáng chú ý, trên đoạn đường tăng VN-Index có khả năng xảy ra rung lắc, điều chỉnh khi tiến tới vùng kháng cự mạnh quanh 575 – 580 điểm.

Một số mã cổ phiếu cơ bản tốt, hoạt động kinh doanh khả quan có thể tham khảo: PPC, NT2, SSI, VND, HCM, REE, VNM, FPT, CTD, KBC, LHG, …

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới