Hủy

Chứng khoán tuần qua: Nhóm ngân hàng dẫn đầu đà tăng của chỉ số

Chủ Nhật | 30/04/2017 16:02

Hai sàn đã có một tuần giao dịch đầy cảm xúc khi có 2 phiên giảm điểm đầu tuần và tăng điểm 3 phiên sau đó.
 

Kết thúc, VN-Index và HNX-Index cùng đạt mức tăng 0,8%.

Dẫn dắt đà tăng trong tuần qua phải kể đến nhóm ngân hàng với CTG, BID, MBB, STB, EIB ở sàn HOSE và ACB dẫn dắt ở sàn HNX. Câu chuyện ngành ngân hàng tuần qua khá nóng bỏng, đặc biệt tại Sacombank khi những đồn đoán đang liên tục xảy ra ở các vị trí lãnh đạo ngân hàng này, nhất là trong Đại hội cổ đông kỳ tới vào tháng 5.

Tuần vừa qua có khá nhiều thông tin đáng chú ý:

+ Việc triển khai sản phẩm chứng quyền thu hút sự chú ý lớn từ nhà đầu tư. Theo Sở giao dịch chứng khoán HCM (HOSE), sẽ có khoảng 20 cổ phiếu được chọn trong bước đầu vận hành sản phẩm mới này. Điều này sẽ thúc đẩy tạo nhiều sản phẩm mới cũng như tăng giá trị giao dịch cho thị trường chung.

+ Petrolimex (PLX) có biến động mạnh trong tuần vừa qua khi có 3 phiên giảm liên tiếp nhưng sau đó lại phục hồi mạnh 2 phiên cuối tuần sau thông tin Chủ tịch Petrolimex cho biết giá bán cổ phiếu quỹ tối thiểu là 47.000 đ/cp, ngoài ra khá nhiều quỹ đầu tư đang đặt vấn đề mua lại phần cổ phiếu quỹ này.

+ Việc giá dầu có dấu hiệu điều chỉnh giảm trong 2 tuần gần đây đã tạo áp lực khiến triển vọng kinh doanh nhóm dầu khí trong giai đoạn gần đây và phát súng đầu tiên bắt đầu từ việc lãnh đạo PVD cho biết trong Đại hội cổ đông dự báo quý 1 PVD sẽ lỗ khoảng 200 tỷ. Áp lực khó khăn sẽ tạo áp lực rõ rệt lên một số cổ phiếu trong ngành như: PVD, PVC, PXS, và PVB.

Mặc dù có 3 phiên tăng điểm liên tiếp nhưng ngưỡng cản 720 điểm sẽ là ngưỡng cản quan trọng, xu hướng ngắn hạn chỉ chuyển sang tích cực chỉ khi ngưỡng cản 720 điểm được xuyên thủng. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận trọng và quan sát chờ đợi tín hiệu để đảm bảo an toàn cho danh mục trong giai đoạn thị trường có nhiều rủi ro như hiện nay.

Chung khoan tuan qua: Nhom ngan hang dan dau da tang cua chi so

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới