Hủy

Chứng khoán tuần qua: Nhóm ngân hàng đẩy chỉ số tăng mạnh

Thứ Bảy | 08/04/2017 17:20

Đà tăng tốt của nhóm ngân hàng (STB, EIB, ACB, SHB) là nhân tố chính thúc đẩy thị trường trong tuần vừa qua.
 

VN-Index có phiên tăng điểm mạnh cuối tuần. Điều này đã giúp chỉ số có một tuần giao dịch thành công, xác lập một mức đóng cửa cao mới tính từ năm 2009 đến nay.

Đà tăng tốt của nhóm ngân hàng (STB, EIB, ACB, SHB) là nhân tố chính thúc đẩy thị trường trong tuần vừa qua. Đặc biệt, câu chuyện ai sẽ cổ đông lớn mới tại Sacombank đã thu hút sự chú ý cho nhà đầu tư đẩy giá cổ phiếu STB tăng mạnh trong sự nghi ngờ tiếp tục.

Trong khi, nhóm đầu cơ tuần qua có phần khá giằng co với ITA, HID, HQC, HBC, … ở chiều giảm mạnh còn DLG, HKB, TSC, LCG,… là những mã tăng điểm tốt trong tuần.

Trong tuần, một số thông tin đáng chú ý:

+ Tính đến 23/03/2017, tín dụng tăng trưởng 3,14% so với cuối năm 2016, trong khi cùng kỳ 2016 tăng 1,79%. Điều này dự báo sẽ thúc đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

+ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chưa thể trình kịch bản giá điện 2017 do các yếu tố chi phí đầu vào của sản xuất điện đã tăng liên tục từ năm 2015 song chưa được đưa vào cân đối giá điện hiện hành. Điều này có thể tạo nên áp lực cho chỉ số giá tiêu dùng khi điện tăng giá chính thức.

+ Nikkei Việt Nam công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 3 đạt 54,6 điểm, ghi nhận tốc độ tăng sản lượng sản xuất nhanh nhất kể từ tháng 5/2015 đến nay. Theo Nikkei, lĩnh vực sản xuất của Việt Nam đã kết thúc quý 1/2017 với một kết quả tích cực, sản lượng ngành sản xuất tăng mạnh hơn trong tháng 3 khi số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng mạnh.

VN-Index vẫn tiếp tục trong xu hướng tăng cả ngắn và dài hạn với ngưỡng giá mục tiêu gần nhất quanh 735 điểm. Một số mã cổ phiếu kỳ vọng kết quả hoạt động 2017 khả quan: TCM, MWG, DIG, CTI, PVT, NKG, HSG, PVB, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB, HAX.

Chung khoan tuan qua: Nhom ngan hang day chi so tang manh

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới