Hủy

Chứng khoán tuần qua: Nhóm ngân hàng là động lực chính

Chủ Nhật | 15/01/2017 22:00

VN-Index và HNX-Index lần lượt tăng mạnh 0,8% và 1,5% trong tuần qua.
 

Nhóm ngân hàng (CTG, BID, ACB, STB) là động lực chính thúc đẩy đà tăng của thị trường trong tuần qua. Trong khi, nhóm đầu cơ có phần giao dịch khá trầm lắng với ITA, HQC, KBC, FLC ở chiều giảm nhẹ, còn OGC, HBC, ROS, CII ở chiều tăng.

Về thông tin kinh tế thì tuần qua không có thông tin nào thật sự quá nổi bật. Tuy nhiên, tuần qua các biến động về các vụ vụ xét xử các vụ án kinh tế lại được quan tâm khi Cựu Chủ tịch ngân hàng Đại Tín - ông Hoàng Văn Toàn và ông Trần Sơn Nam (nguyên tổng giám đốc) đã bị bắt tạm giam. Ngoài ra, Viện kiểm soát nhân dân truy tố nguyên đại biểu Quốc hội Châu Thị Thu Nga cũng là một thông tin đáng lưu ý. Quyết tâm lành mạnh hóa hệ thống tài chính đã thể hiện khá rõ trong giai đoạn gần đây.

Chỉ số VN-Index tuy tăng điểm khá tốt tuần qua nhưng chủ yếu nhờ đà tăng của nhóm ngân hàng hỗ trợ trong phiên ngày thứ 4 – 11/01. Áp lực tại vùng đỉnh cũ quanh 690 điểm tương ứng vùng đỉnh 8 năm trở lại đây đã tạo áp lực không nhỏ lên VN-Index khiến chỉ số này có 2 phiên liên tiếp điều chỉnh vào cuối tuần.

Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong ngắn hạn để đảm bảo an toàn cho danh mục khi rủi ro điều chỉnh là rõ ràng. Ngoài ra, việc tập trung vào các mã có câu chuyện cơ bản tích cực là cần thiết khi dòng tiền chủ yếu ở nhóm các cổ phiếu này. Một số mã dự kiến hoạt động kinh doanh khả quan trong năm 2017: PGS, TNA, IMP, HPG, CVT, FPT, HBC.  

Chung khoan tuan qua: Nhom ngan hang la dong luc chinh

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới