Hủy

Chứng khoán tuần qua: Thanh khoản tăng mạnh

Chủ Nhật | 21/02/2016 08:41

Tuần vừa qua, hai chỉ số chính tiếp tục duy trì nhịp tăng tốt khi VN-Index tăng 1,7%, còn HNX-Index cũng giành được 1,2%.
 

Đáng chú ý, thanh khoản đã có sự gia tăng mạnh với mức tăng lần lượt 53% và 36% ở hai sàn so với tuần trước Tết Âm lịch.

Đáng chú ý trong tuần là đà tăng mạnh dẫn dắt của một số Bluechips như VNM, GAS, MBB, … đã hỗ trợ không nhỏ đến chỉ số chung. Bên cạnh đó, nhóm đầu cơ như FLC, HAG, HQC, DLG, … cũng duy trì nhịp tăng khả quan.

Hỗ trợ tâm lý thị trường tuần vừa qua phải kể đến đà tăng của các chỉ số chính trên thế giới (Dow Jones, FTSE, Shanghai, …) tương ứng với đà tăng mạnh của giá dầu những phiên đầu tuần. Tuy nhiên, giá dầu lại rơi mạnh trở lại vào cuối tuần, đóng cửa dưới 30 USD/thùng (Brent).

Đặc biệt, phiên thứ sáu cuối tuần chứng kiến được giao dịch “khủng” từ HNG sau chuỗi 18 phiên liên tiếp giảm điểm liên tục, trong đó 14 phiên gần nhất đều giảm sàn. Lực cầu bắt đáy mạnh đã giúp HNG từ mức giá sàn tăng lên mức giá trần khi đóng cửa với thanh khoản lên đến 41,7 triệu cổ phiếu, tương ứng khoảng 6% vốn điều lệ. Dự kiến tuần tới giao dịch tại mã này sẽ tiềm ẩn nhiều ẩn số khó lường.

Một diễn biến đáng chú ý khác là nhóm các quỹ do Dragon Capital quản lý đã mua vào 64,2 triệu cổ phiếu MBB tương đương 4% vốn điều lệ sau khi MBB chính thức được nới room từ 10% lên 20%. Hiện tại, room còn lại cho nhà đầu tư nước ngoài của MBB vào khoảng 4,92% và khả năng cổ phiếu này sẽ thu được lực mua ròng từ khối ngoại.

Xu hướng thị trường trong trung hạn (3 tháng) vẫn đang là tăng điểm, với mục tiêu tối thiểu ở mức 600 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ nên tập trung sự chú ý vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt để kỳ vọng sóng tăng tốt hơn đà tăng chung của VN-Index. Một số mã cổ phiếu đáng chú ý: REE, VNM, FPT, CTD, KBC, LHG, PPC, NT2, SSI, VND, HCM,…

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới