Hủy

Chứng khoán tuần qua: VN-Index giằng co quanh ngưỡng 580 điểm

Thứ Bảy | 12/03/2016 06:54

Tuần vừa qua, dòng tiền tiếp tục gia tăng giúp VN-Index và HNX-Index lần lượt tăng 0,6% và 0,5% so với tuần trước.
 

Mặc dù ngưỡng cản 580 điểm đang khiến cho VN-Index gặp áp lực giằng co liên tục và vẫn chưa thể vượt qua.

Nhóm dầu khí (GAS, PVD, PVS,…) cũng như VNM là tâm điểm thúc đẩy thị trường trong tuần vừa qua khi có nhịp tăng khá tốt mặc dù một số bluechips khác như BVH, MSN, DPM,… và đặc biệt là nhóm ngân hàng (CTG, BID, ACB,…) giảm điểm.

Ngày 8/3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có bản tài liệu phân tích chi tiết và nêu quan điểm về định hướng sửa đổi, bổ sung một số điểm của Thông tư 36 quy định các giới hạn và tỷ lệ an toàn trong hoạt động của các tổ chức tín dụng. Trong đó, NHNN đã đưa ra quan điểm: “Thị trường bất động sản đã có đà phục hồi tốt. Đã đến lúc cần thực thi chính sách tín dụng thận trọng và quản lý chặt chẽ thị trường bất động sản.” Điều này tuy không làm giảm tín dụng cho vay bất động sản nhưng sẽ ít nhiều tác động làm dòng vốn vào thị trường này trở nên thận trọng hơn.

Ngưỡng cản 580 điểm cho thấy mức độ “khó chịu” trong ngắn hạn khi trong tuần VN-Index đã có 3 phiên không thành công trong việc chinh phục. Nếu VN-Index có thể chinh phục ngưỡng kháng cự này thì chỉ số sẽ sớm tiếp cận được vùng giá trên 600 điểm. Tuy nhiên, nếu áp lực bán mạnh trong ngắn hạn làm VN-Index đánh rơi mất ngưỡng 570 điểm thì khả năng chỉ số này có thể xảy ra điều chỉnh và mức dưới 555 điểm.

Một số mã cổ phiếu cơ bản tốt nhà đầu tư có thể tham khảo: HAH, VNM, NT2, VSC, BCC, FPT, VND, …

Chung khoan tuan qua: VN-Index giang co quanh nguong 580 diem

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới