Hủy

Chứng khoán tuần qua: VN-Index tăng điểm nhờ cổ phiếu bluechips

Chủ Nhật | 04/09/2016 09:20

Đà tăng trong tuần qua được đóng góp mạnh nhờ đà tăng bứt phá của một số bluechips như VNM, MSN, FPT, BVH.
 

Bất chấp phiên giảm điểm cuối tuần, VN-Index và HNX-Index vẫn ghi nhận một tuần giao dịch khá thành công khi ghi nhận mức tăng lần lượt là 1,6% và 0,9% so với tuần trước. Đà tăng trong tuần qua được đóng góp mạnh nhờ đà tăng bứt phá của một số bluechips như VNM, MSN, FPT, BVH.

Thị trường nhìn chung đã trải qua một tuần với khá nhiều thông tin đáng chú ý:

+ TTF sau 8 phiên tăng trần liên tiếp đã quay đầu giảm sàn phiên cuối tuần với thanh khoản lên đến hơn 8 triệu đơn vị sau khi kiểm toán Ernst & Young nghi ngờ khả năng tiếp tục hoạt động của TTF, 60% doanh thu không thể xác định được có thật.

+ Thủ tướng trong đã có cuộc họp Chính phủ trong tuần qua và trong đó có yêu cầu chú trọng, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém như một sự khẳng định công cuộc lành mạnh quá hệ thống ngân hàng sẽ tiếp tục được diễn ra với sự giám sát chặt chẽ từ Chính phủ. Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu việc đẩy mạnh tốc độ cổ phần hóa, thoái vốn các doanh nghiệp nhà nước trong thời gian tới.

+ VCB ghi nhận mức giảm khá mạnh trong tuần sau khi nhà đầu tư, đặc biệt là cá nhân có sự thất vọng khá lớn khi giá bán cho đối tác GIC Special Investments – quỹ đầu tư quốc gia của Singapore theo tính toán ở mức chưa đến 40.000 đồng/cp, so với thị giá hiện tại là trên 50,000 đồng/cp có một mức chênh lệch khá lớn. Theo đó, GIC sẽ mua 7,73% cổ phần tính trên toàn bộ cổ phần của Vietcombank với giá chưa đến 400 triệu USD.

+ FTSE vừa công bố danh mục tái cơ cấu đợt này. Trong đó, VNM và HSG được thêm vào danh mục của FTSE Vietnam Index, TTF bị loại. Điều này vẫn đang trong tầm dự báo của một số chuyên gia trong giai đoạn vừa qua. Điều này có thể một phần giải thích cho sự hưng phấn của nhà đầu tư cá nhân, giúp VNM và HSG lần lượt tăng 6,2% và 3,5% trong tuần.

Thị trường tiếp tục trải qua giai đoạn phân hóa khá rõ khi nhóm bluechips tiếp tục chiếm ưu thế trong khi nhóm đầu cơ tiếp tục cho dấu hiệu hụt hơi. Nhiều khả năng nhóm cổ phiếu có câu chuyện tích cực sẽ tiếp tục dẫn dắt, trong khi dự báo sẽ không có nhiều cơ hội cho nhóm đầu cơ trong giai đoạn tới.

- Một số mã kỳ vọng triển vọng kinh doanh khả quan cho năm 2016: HPG, FPT, KBC, IMP, CVT, và HBC.

- Nhóm cổ phiếu trong xu thế tăng ngắn hạn: CTD, HSG, VCG, FCN, VSH, SHN, PVX, S99, VSH, FMC, IJC.

- Nhóm cổ phiếu trong xu hướng giảm ngắn hạn: KLF, FLC, SHB, PPI, IVS, PPI.

Chung khoan tuan qua: VN-Index tang diem nho co phieu bluechips

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới