Hủy

Chứng khoán tuần tới: 545 điểm là vùng cản mạnh khó vượt qua của Vn-Index

Chủ Nhật | 25/05/2014 16:32

Về mặt thông tin thì chưa có sự cải thiện khi rủi ro vẫn đang ở mức cao, nên việc lướt sóng ngắn hạn cần hạn chế.
 

Tuần qua, thị trường diễn biến khá tích cực với 3phiên tăng đầu tuần, nhưng sau đó lại điều chỉnh nhẹ vào 2 phiên cuối tuần khigặp ngưỡng cản mạnh quanh 545 điểm.

Thông tin đáng chú nhất là việc xét xử trở lại ôngNguyễn Đức Kiên với kết quả sau một tuần tranh luận chưa có sự ngã ngũ, và dựbáo sẽ có nhiều kịch tính, khó đoán trong thời gian tới.

Như vậy, về mặt thông tin thì chưa có sự cải thiện khirủi ro vẫn đang ở mức cao, nên việc lướt sóng ngắn hạn cần hạn chế. Ngoài ra,vùng 545 điểm là vùng cản mạnh khó vượt qua, khi hội tụ nhiều kháng cự (cạnh dướixu hướng tăng dài hạn, cạnh trên xu hướng giảm ngắn hạn, MA(20).

Do đó, nhà đầu tư chỉ nên nắm giữ khoảng 20% danh mụclà cổ phiếu, ưu tiên vào nhóm các công ty có kết quả kinh doanh dự kiến khả quantrong năm 2014 như GAS, PVD, HPG, IMP, PVS, PXS, CSM, DBC, HUT, HDG để đảm bảoan toàn danh mục.

Nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng 500– 510 điểm trong thời gian tới thì có thể cân nhắc mua vào 20% danh mục nữa chomục tiêu trung và dài hạn.

Đồ thị phântích kỹ thuật
Đồ thị phântích kỹ thuật

Kira Tran

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới