Hủy

Chứng khoán Việt Nam "nóng" thứ 7 thế giới

Thứ Hai | 10/06/2013 09:52

Thị trường chứng khoán Việt Nam thậm chí được coi là tăng trưởng tốt hơn cả thị trường Nhật Bản và Mỹ từ đầu năm, theo bình chọn của Bespoke Investment Group.
 

Bespoke Investment Group vừa công bố danh sách cập nhật những thị trường chứng khoán tăng trưởng tốt nhất thế giới kể từ đầu năm đến nay. Theo bình chọn này, năm 2013 là năm tăng trưởng tốt của các thị trường chứng khoán mới nổi, tuy nhiên, không phải là năm thuận lợi cho thị trường chứng khoán các nước BRIC gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Nga.

Đứng đầu danh sách là thị trường chứng khoán Dubai với mức tăng trưởng 49,25%. Tiếp đến là các thị trường Nigeria, Abu Dhabi, Pakistan, Bulgaria.

Việt Nam xếp thứ 7 với mức tăng trưởng 27,61%. Với mức tăng trưởng này, Việt Nam thậm chí vượt qua các thị trường chứng khoán lớn như Nhật Bản (tăng 23,88%) và Mỹ (14,91%). Việt Nam là nước Đông Nam Á duy nhất lọt vào nhóm 10 thị trường chứng khoán tốt nhất thế giới tính đến ngày 7/6 theo bình chọn của Bespoke Investment Group.

Cũng theo xếp hạng hồi tuần trước của Bloomberg và Reuters, Việt Nam được coi là thị trường chứng khoán tốt nhất châu Á. Theo số liệu tổng hợp của Bloomberg, kể từ đầu năm đến ngày 5/6, nhà đầu tư nước ngoài đã đổ 244 triệu USD vào chứng khoán Việt Nam, cao nhất kể từ năm 2008.

s

Nguồn Nationalforex/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới