Hủy

Cổ phần hóa Vinatex trong 2012

Thứ Sáu | 13/04/2012 22:23

Theo quyết định của Thủ tướng, những đơn vị nào thuộc tập đoàn hoạt động không có hiệu quả sẽ phải giải thể hoặc sáp nhập.
 

Theo kế hoạch sản xuất kinh doanh, kế hoạch đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2011 - 2015 của Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến 2015, Tập đoàn Dệt may Việt Nam phấn đấu lợi nhuận trước thuế đạt 2.434,3 tỷ đồng.

Theo quyết định của Thủ tướng, một trong các giải pháp chiến lược là triển khai thực hiện kế hoạch cổ phần hóa Công ty mẹ Tập đoàn và các đơn vị thành viên chưa cổ phần hóa ngay trong năm 2012 nhằm thu hút thêm vốn đầu tư.

Tập đoàn cũng cần mở rộng vùng trồng cây nguyên liệu phục vụ cho ngành dệt may, đặc biệt là chương trình phát triển cây bông vải đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.

Phấn đấu diện tích trồng bông đạt 50.000 ha vào năm 2015, trong đó bông có tưới là 10.000 ha. Năng suất bình quân đạt 1,5 tấn/ha, bông có tưới là 2 tấn/ha. Sản lượng bông xơ đạt 35 - 40 ngàn tấn.

Tập đoàn tăng cường đánh giá, kiểm tra hiệu quả sản xuất kinh doanh của các dự án đầu tư, của các đơn vị thành viên. Tiến hành giải thể, sáp nhập các đơn vị hoạt động không có hiệu quả.

Cũng theo quyết định này Vinatex cũng sẽ xây dựng các chiến lược phát triển riêng biệt cho thị trường trong nước và quốc tế. Tập trung phát triển thương hiệu Vinatex cùng các thương hiệu thời trang của các đơn vị thành viên như Việt Tiến, San Sciaro, Mattana,...nhằm chiếm lĩnh thị phần nội địa, tiến tới phát triển ra thị trường quốc tế.

Đồng thời, củng cố, gia tăng thị phần tại các thị trường dệt may lớn là Mỹ, EU và Nhật Bản. Xây dựng các chương trình nghiên cứu khai thác các thị trường mới như Canada, Hàn Quốc, ASEAN, Nga,...

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới