Hủy

Cổ phiếu nhỏ và vừa tiếp tục dẫn dắt thị trường

Chủ Nhật | 07/09/2014 13:41

Trong khi các cổ phiếu vừa và nhỏ có mức tăng khả quan, các mã lớn giảm nhẹ tuần tua.
 

Tuần qua, VN-Index chỉ tăng 0,3%, với động lực chính nằm ở các cổ phiếu vừa và nhỏ khi nhóm cổ phiếu này có mức tăng khả quan như BCC, KSH, TS4, VCS, QCG, CMX, … trong khi một số “ông lớn” như GAS, REE, MSN, HCM, PVD, … giảm nhẹ.

FTSE ETF đã chính thức công bố thêm vào KDC và FLC, loại ra GMD và DIG. Họ sẽ có 2 tuần để thực hiện mua bán cơ cấu danh mục và kết thúc đợt cơ cấu tại ngày thứ 6 – 19/09/2014. Đáng lưu ý, KDC vào ngày 11/09/2014 sẽ là ngày giao dịch không hưởng quyền phát hành thêm cổ phiếu tỷ lệ 5:1, nên khả năng rất cao FTSE đợi sau ngày này mới thực hiện mua vào KDC.

Thống kê trong các lần gần đây, việc tìm kiếm lợi nhuận hoạt động cơ cấu ETF trở nên khó khăn, vì vậy không nên đua lệnh mua bán để giảm thiểu rủi ro.

Giá trị tuyệt đối margin tại các công ty chứng khoán đang tăng mạnh, nhiều công ty chứng khoán đang ở mức khoảng 70% - 90% so với đỉnh margin ở thời điểm tháng 3/2014. Tuy nhiên, khối lượng khớp lệnh trung bình 20 phiên gần đây chỉ bằng 70% so với thời điểm đỉnh margin. Vì vậy, mức margin hiện tại không hẳn đã an toàn.

Cuộc chơi nào cũng sẽ có lúc tàn và nên đứng gần cửa thoát hiểm sẽ an toàn hơn. Tuy thị trường vẫn chưa có dấu hiệu điều chỉnh giảm rõ ràng, nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 60%. Nhưng nếu xuất hiện tín hiệu bán chốt lời mạnh thì nên giảm tỷ trọng nhanh về 20% để bảo toàn thành quả giai đoạn trước.

Trong lăng kính trung hạn (3 – 6 tháng), những cổ phiếu như PPI, PVS, HAG, PVD, TLH, HPG, DBC với dự báo nửa cuối 2014 kết quả kinh doanh khả quan sẽ nên hấp dẫn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để mua vào.

C
Đinh Minh Trí

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới