Hủy

Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc muốn lập văn phòng đại diện ở Việt Nam

Thứ Ba | 02/10/2012 16:47

Bộ Tài chính Việt Nam đang xin ý kiến của các Bộ, ngành để báo cáo Chính phủ xem xét quyết định và sẽ sớm có ý kiến trả lời.
 

Ngày 2/10/2012, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã có buổi tiếp ông Cho Young Je, Phó Chủ tịch Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) cùng đoàn công tác.

Ông Cho Young Je cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều điểm chung về văn hoá và lịch sử. Đặc biệt, trong lĩnh vực về kinh tế, ở Việt Nam hiện đã có sự hiện diện của rất nhiều các tổ chức tài chính của Hàn Quốc.

Do đó, FSS mong muốn sớm được thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam nhằm đóng góp một phần cho sự phát triển của Việt Nam, qua đó, sẽ tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa hai quốc gia, đặc biệt điểm mạnh của FSS là đối phó với với khủng hoảng nợ, ông Cho Young Je nhấn mạnh.

Trước đề xuất của FSS, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết, Bộ Tài chính Việt Nam đang xin ý kiến của các Bộ, ngành trong đó có Ngân hàng Nhà nước, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp để báo cáo Chính phủ xem xét quyết định và sẽ sớm có ý kiến trả lời FSS.

Nguồn Bộ Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới