Hủy

Có thể tiếp tục phân hạn mức tăng trưởng tín dụng

Thứ Hai | 11/03/2013 17:03

Năm nay NHNN có thể sẽ phân hạn mức tăng trưởng tín dụng thành nhiều nhóm hơn năm ngoái.
 

Nguồn tin của Thời báo Ngân hàng cho biết, năm nay NHNN tiếp tục phân chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng (TCTD). Năm 2012, việc tăng trưởng tín dụng của các TCTD được NHNN chia thành 4 nhóm với các mức tăng trưởng 17%,15%, 8% và 0%. Năm nay NHNN sẽ phân thành nhiều nhóm hơn năm ngoái.

Không tiết lộ chi tiết mức tăng trưởng của từng nhóm, nhưng nguồn tin này cho biết, vẫn sẽ có nhóm không được tăng trưởng tín dụng; và riêng đối với các TCTD nước ngoài sẽ phân theo hai nhóm là gấp hai lần vốn tự có và bằng vốn tự có.

Bên cạnh đó, yếu tố để một TCTD nào đó được cấp chỉ tiêu cao hơn là tỷ lệ đầu tư cho các lĩnh vực ưu tiên, mà năm nay được mở rộng hơn trước là bao gồm: nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghiệp phụ trợ; doanh nghiệp nhỏ và vừa; và lĩnh vực có hàm lượng công nghệ cao.

Việc phân hạn mức tăng trưởng tín dụng thành các nhóm nhỏ hơn, theo ý kiến của một chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng chính là để kiểm soát tốt hơn không chỉ về mức tăng trưởng tín dụng, mà cả chất lượng tín dụng trong năm 2013. Việc này cũng chính là cụ thể hóa chủ trương chặt chẽ, thận trọng, linh hoạt trong điều hành chính sách tiền tệ mà NHNN đang thực hiện.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới