Hủy

Coca-Cola mở thêm cơ sở sản xuất ở Việt Nam

Thứ Sáu | 13/06/2014 07:26

Công Ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) vừa tổ chức lễ khánh thành cơ sở hạ tầng sản xuất mới tại Hà Nội và TPHCM.
 

Cơ sở hạ tầng mới này là một phần của gói đầu tư 300 triệu đô la Mỹ tại Việt Nam trong giai đoạn 2013-2105, thể hiện những cam kết tiếp nối của công ty Coca-Cola trong việc phát triển kinh doanh lâu dài và đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương.

“Với mong muốn mạnh mẽ trong việc đem lại những khoảnh khắc vui vẻ bình dị cho người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi đã tiếp tục đầu tư vào việc đổi mới và cải tiến công nghệ”. Ông Irial Finan, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Coca-Cola và Chủ tịch Tập đoàn BIG thuộc Tập đoàn đã chia sẻ.

“Tính đến hết năm 2012, chúng tôi đã có 9 dây chuyền sản xuất trên toàn quốc. Và hôm nay, chúng tôi rất vui mừng đưa vào hoạt động thêm 4 dây chuyền sản xuất nữa, trong đó có 2 dây chuyền sản xuất nước giải khát đóng chai dạng lon nhôm và 2 dây chuyền cho nước giải khát đóng chai dạng chai nhựa”.

Ông Irial Finan, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Coca-Cola cho biết: "Đây không chỉ là những dây chuyền sản xuất với công nghệ tân tiến nhất mà còn là công nghệ thân thiện môi trường nhất. Những sự đầu tư mới này giúp chúng tôi nâng cao hiệu quả sản xuất, tiết kiệm 10% lượng tiêu thụ điện, 15% lượng hơi nước và 20% lượng nước tiêu thụ. Điều này phù hợp với những cam kết của của chúng tôi về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Không kém phần quan trọng, để vận hành các thiết bị này, một lực lượng lao động có tay nghề cao của Việt Nam đã được đào tạo và hội đủ điều kiện cho các cơ hội thăng tiến nghề nghiệp trong tương lai.

"Chúng tôi hy vọng sẽ tăng gấp đôi lực lượng lao động của chúng tôi lên hơn 4.000 nhân viên trong 10 năm tới. Ước tính, với mỗi công việc trực tiếp mà chúng tôi tạo ra, sẽ có thêm 6-10 việc làm gián tiếp được bổ sung tại các nhà cung cấp địa phương và các chuỗi cung ứng của chúng tôi trên toàn quốc", Ông Irial Finan nói.

Coca-Cola Việt Nam nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của công ty vượt ra ngoài ranh giới của các nhà máy hoặc đời sống của lực lượng lao động. Coca-Cola Việt Nam cũng đang đầu tư vào phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường thông qua các chương trình nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ, cứu trợ thiên tai, cung cấp nước sạch cho cộng đồng và bảo tồn tài nguyên nước ngọt được triển khai trên toàn quốc.

Tiếp nối mục tiêu đó, Coca-Cola cũng đã thông báo về việc triển khai dự án EKOCENTER, một trung tâm riêng biệt, tạo ra các môi trường gắn kết con người, nâng cao năng lực phụ nữ và cung cấp các công cụ liên quan đến sức khỏe, hỗ trợ đem lại những thay đổi tích cực cho cộng đồng địa phương. Mô hình này được thiết kế như một "Trung tâm cộng đồng", nơi người dân địa phương có thể tiếp cận nước uống tinh khiết, mạng internet không dây, năng lượng mặt trời, thông tin cũng như các tiện ích khác cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

Coca-Cola Việt Nam sẽ khánh thành trung tâm EKOCENTER đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2014 và trung tâm thứ hai tại Hà Nội vào năm 2015. Các trung tâm này sẽ được thực hiện với sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp, chính phủ và tổ chức xã hội dân sự theo mô hình Tam Giác Vàng.

Nguồn Báo Đầu Tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới