Hủy

Colombia biến vàng thành các loại đá quý

Thứ Năm | 12/04/2012 09:35

Các kỹ sư của Colombia đã sáng chế 1 phương pháp nhuộm màu vàng để khiến chúng trở nên giống như sapphire, ruby hay ngọc lục bảo.
 

Sự pha màu có thể làm gia tăng giá trị của vàng, có nghĩa là kim loại quý đãđược xử lý này có khả năng xuất hiện trong những phòng trưng bày trang sức trêntoàn thế giới, các kỹ sư của đại học Antioquia cho biết.

“Nó liên quan đến một quá trình nhiệt hóa trong vòng 8 đến 10 tiếng, sau đó vàngkhông chỉ chuyển sang màu đỏ, xanh hay lá cây, mà còn tăng giá đáng kể trên thịtrường,” Maria Eugenia Carmona, nhà nghiêncứu chính của dự án cho biết.

Colombia chiết xuất 56 tấn vàng từ các mỏ của mình trong năm 2011. Theo các sốliệu chính thức, xuất khẩu vàng của Colombia đạt giá trị 2,8 tỷ USD trong năm2011, tăng 31,4%. Sáng chế này có thể giúp Colombia tăng giá trị xuất khẩu vàng.

Colombia, Peru và Mexico là những nước sản xuất vàng lớn nhất Mỹ Latinh.

Nhà chế tác trang sức nổi tiếng tại Bogota, Eladio Rey cho biết việc nhiệt hóachuyển đổi đã cho ra một kết quả sáng tạo, tuyệt vời.

“Nó chắc chắn sẽ hấp dẫn các thương nhân và người mua vì sự đa dạng của màu sắc,và sẽ tốt hơn nữa nếu kim loại quý này được đảm bảo có giá trị cao.”

Quá trình pha màu của Đại học Antioquia là pha trộn 24 carat vàng với các kimloại có phản ứng theo tỷ lệ 4 và 1. Hỗn hợp này sau đó được nung trong một lòđặc biệt, khiến nó biến màu.

Sau khi làm nguội, vật liệu này mang dáng vẻ của đá quý, và có thể được bọc bằngmột lớp nhựa bảo vệ và gắn trong các vòng, trâm cài hay mặt dây chuyền.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới