Hủy

Công ty Canada muốn đầu tư các dự án sân bay, cảng biển Việt Nam

Thứ Tư | 23/07/2014 13:40

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã đồng ý về mặt chủ trương đối với đề xuất này.
 

Một công ty của Canada, Visual Defence Inc. (VDS) vừa có đề xuất trực tiếp với Bộ Giao thông vận tải về việc đổ vốn vào các dự án sân bay, cảng biển ở Việt Nam.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, vừa qua, Giám đốc điều hành của Công ty VDS Canada, ông Barry Tal đã có buổi làm việc trực tiếp với ông David Devine, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Canada tại Hà Nội và Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng.

Theo đó, ông Barry Tal cho biết, VDS mong muốn được hợp tác với các cảng hàng không và cảng biển của Việt Nam về các giải pháp an ninh. Đây là lĩnh vực mà VDS có kinh nghiệm tại nhiều nước trên thế giới.

“Cụ thể là hợp tác trong vấn đề nâng cấp các hệ thống an ninh cho các cảng biển và cảng hàng không. VDS đề xuất phương hướng hợp tác trên cơ sở chia sẻ công nghệ, kinh nghiệm và hơn hết là phía VDS sẽ bỏ ra các khoản đầu tư”, ông Barry Tal nhấn mạnh.

Theo chia sẻ từ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Hà Nội David Devine, VDS là một trong 5 công ty an ninh mạng lớn nhất tại Canada, chuyên về các giải pháp an ninh cho cảng hàng không và cảng biển.

Công ty này chuyên cung cấp các giải pháp bảo mật tích hợp cho các hệ thống an ninh mật hoặc an ninh công cộng của các chính phủ, sân bay, hệ thống giao thông công cộng, đối tác thương mại…

Trước đề xuất từ phía Công ty VDS Canada, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã đồng ý về mặt chủ trương đối với đề xuất này.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Thăng, để triển khai cụ thể kế hoạch hợp tác này, VDS phải làm việc trực tiếp với 2 cơ quan quản lý nhà nước là Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam và làm việc với các doanh nghiệp trực tiếp đầu tư, quản lý các sân bay, cảng biển.

“Trong đó, ý kiến các doanh nghiệp sẽ là yếu tố quyết định đối với đề xuất này”, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới