Hủy

Công ty chứng khoán đầu tiên bị xóa sổ hoạt động

Thứ Ba | 23/04/2013 07:13

Chứng khoán Hà Nội không có bất cứ động thái cũng như phương án tái cơ cấu nào để chứng tỏ khả năng hoạt động trở lại.
 

Ngày 24/4, công ty chứng khoán Hà Nội sẽ hết hạn bị đình chỉ hoạt động 6 tháng và nhiều khả năng trở thành công ty đầu tiên bị xóa sổ hoạt động sau 1 năm triển khai Đề án tái cấu trúc công ty chứng khoán (CTCK).

Theo lãnh đạo Uỷ ban chứng khoán (UBCK), CTCK Hà Nội không có bất cứ động thái cũngnhư phương án tái cơ cấu nào để chứng tỏ khả năng hoạt động trở lại. Với diễn biến này, sau ngày24/4, UBCK sẽ tiến hành các bước để thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động đối với Công ty theoquy định.

Hai CTCK khác là Trường Sơn và Delta sẽ lần lượt hết thời hạn bịđình chỉ hoạt động vào ngày 26/4 và 29/4. Đại diện UBCK cho hay, hai công ty này có một số độngthái nhằm khắc phục tình trạng mất an toàn tài chính để tránh bị thu hồi giấy phép thành lập vàhoạt động, nhưng rất khó đảo ngược tình thế.

Đến thời điểm này, cả hai đều không có báo cáo tài chính có kiểmtoán năm 2012, cũng như không báo cáo cơ quan quản lý các thông tin theo quy định, nên sau ít ngàynữa, khi hết thời hạn bị đình chỉ hoạt động, UBCK sẽ thực hiện các bước thu hồi giấy phép.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới