Hủy

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 26/6

Thứ Năm | 26/06/2014 00:38

Nhà đầu tư sẽ cần thận trọng với các vị thế mua lướt sóng ngắn hạn, tránh mua đuổi giá tại các mã đã tăng nóng trong 2 phiên vừa qua.
 

Chứng khoán Maritimebank-MSBS: Mốc 580 là ngưỡng kháng cự tương đối mạnh

Chỉ số VN-index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp trong tuần trong khi chỉ số HNX-index cũng có một phiên giao dịch tăng điểm mạnh. Hai sàn giao dịch hôm nay tăng điểm với biên độ rộng và thanh khoản gia tăng là diễn biến tương đối tích cực. Chỉ số VN-index vượt qua mốc kháng cự 570 điểm, thậm chí trong phiên còn có thời điểm gần chạm mốc 575 điểm.

Xét trên đồ thị kỹ thuật, chỉ số VN-index tiếp tục hình thành một cây nến xanh cao hơn nến xanh ngày hôm trước, đồng thời vượt qua đường SMA 100. Với tâm lý tích cực của nhà đầu tư trên thị trường hôm nay, chúng tôi cho rằng phiên giao dịch ngày mai sẽ là một phiên tăng điểm với thanh khoản có thể tiếp tục tăng. Chỉ số VN-index sẽ tăng chạm mốc 575-580 điểm. Theo nhận định của chúng tôi, mốc 580 là ngưỡng kháng cự tương đối mạnh mà thị trường khó có khả năng vượt qua ngay được, do đó nhà đầu tư nên xem xét thực hiện chốt lời đối với danh mục đầu tư ngắn hạn, mang tính đầu cơ cao.

Chứng khoán FPT-FPTS: Xu hướng giằng co đi ngang sẽ là xu hướng chính trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này

Chốt phiên ngày 25/06, VN-Index tiếp tục tăng điểm tuy nhiên mức tăng không mạnh kèm theo tâm lý chờ đợi của bên mua cho thấy xu thế chung vẫn chưa thực sự tích cực trở lại, chỉ số vẫn chưa thể sớm vượt ra khỏi vùng giá nhạy cảm với rủi ro cao. Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy đà tăng của VN-Index trong phiên hôm nay được đóng góp nhiều bởi các mã bluechips, cùng với đó diễn biến của HNX-Index cũng đang chịu ảnh hưởng tích cực của nhóm cổ phiếu chủ chốt như PVS, VCG, BVS... Tuy nhiên, về cuối phiên thì nhóm cổ phiếu dẫn dắt trên cả hai sàn đã có dấu hiệu suy yếu kéo theo sự thu hẹp biên độ tăng của các chỉ số bởi sự hiện diện của áp lực bán trên vùng giá cao.

Điểm tích cực là thanh khoản toàn thị trường được cải thiện so với phiên trước nhờ dòng tiền hoạt động mạnh hơn tại các nhóm cổ phiếu penny và midcaps. Nhìn chung, kịch bản hồi phục của các chỉ số đang gặp khó khăn khi lượng bán ra luôn chờ đợi tại các mức giá cao khiến cho hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội có phần thận trọng hơn. Trong phiên tiếp theo, đà tăng của thị trường sẽ tiếp tục bị thử thách bởi ngưỡng kháng cự 580 điểm, do đây là ngưỡng cản tương đối mạnh nên những rung lắc vì thế có thể xuất hiện nhiều hơn.

Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm xu hướng giằng co đi ngang sẽ là xu hướng chính trong những phiên giao dịch còn lại của tuần này khi các chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu nhiễu động, giằng co mạnh. Theo đó, nhà đầu tư sẽ cần thận trọng với các vị thế mua lướt sóng ngắn hạn, tránh mua đuổi giá tại các mã đã tăng nóng trong 2 phiên vừa qua.

Thanh Hiên

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới