Hủy

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 30/12

Chủ Nhật | 29/12/2013 19:13

Các tín hiệu hàm ý áp lực phân phối có thể tiếp diễn khiến HNXINDEX không thể lập mức cao mới và điều chỉnh.
 

Chứng khoán Bảo Việt-BVSC: Áp lực phân phối có thể tiếp diễn

VNINDEX đóng cửa tăng điểm so với giá đóng cửa tuần giao dịch trước. Chỉ số cũng duy trì trạng thái tăng đối với mức giá thấp và cao nhất tuần nên 502 điểm có thể là một đáy ngắn hạn và VNINDEX có cơ hội lớn trở lại xu hướng tăng giá. Mẫu hình của tuần giao dịch vừa qua mang đặc trưng của trạng thái tích lũy khi giá đóng cửa gần tương đương giá mở cửa, thanh khoản ở mức trung bình và độ rộng không quá chênh lệch giữa số cổ phiếu tăng và giảm giá.

Đối với HNXINDEX, chỉ số tiếp tục lập mức cao mới trên đồ thị tuần nhưng giá đóng cửa chỉ tương đương ½ biên độ tăng giá của tuần. Thanh khoản vẫn tương đương tuần giao dịch trước nhưng độ rộng tăng giá đã suy yếu. Hơn nữa, chúng tôi cũng nhận thấy 2 tuần liên tiếp, áp lực cung chiếm ưu thế ở vùng giá cao nhất tuần. Các tín hiệu này hàm ý áp lực phân phối có thể tiếp diễn khiến HNXINDEX không thể lập mức cao mới và điều chỉnh.

Một tín hiệu rất đáng chú ý là chỉ báo Advance/ Decline đang hình thành xu hướng giảm sau khi lập đỉnh ở khoảng cuối tháng 11. Đây là dấu hiệu phân kỳ mang hàm sức mạnh thị trường đã đi xuống trong khoảng thời gian tháng 12.

Chứng khoán Maybank-KimEng: Thị trường không đi xuống sâu hơn khu vực 505

Trong đa số thời gian của phiên 27/12, thị trường tăng điểm đáng kể, đặc biệt tại các cổ phiếu vốn hóa cao. Tuy nhiên, lực bán mạnh dần trong nửa sau của phiên giao dịch, dẫn tới chỉ số đóng cửa mất điểm nhẹ và đứng ở mức 506,4. Nhóm cổ phiếu bất động sản hoạt động yếu, đa số các mã mất điểm. Trong số này, TDH (-0,7%), NTL (-0,7%), LCG (-1,5%), DIG (-4,6%),…

Tính chung trong cả tuần 23-27/12, VN-Index tăng nhẹ 0,4%. Khối ngoại đã hỗ trợ thị trường rất tốt và mua ròng tới xấp xỉ 11 triệu cổ phiếu. Khối lượng giao dịch giảm xuống 390 triệu cổ phiếu so với tuần trước (415 triệu) do ảnh hưởng của kỳ nghỉ lễ.

Chúng tôi không có thay đổi về đánh giá kỹ thuật trên đồ thị - chúng tôi thiên về khả năng thị trường không đi xuống sâu hơn khu vực 505 sau giai đoạn điều chỉnh từ 513. Các nhà đầu tư nên giữ một tỷ trọng cổ phiếu cân bằng, hoặc tỷ trọng cổ phiếu nhỉnh hơn so với tiền mặt trong danh mục.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới