Hủy

Công ty dầu khí Hàn Quốc tính chuyện đầu tư tại Việt Nam

Thứ Bảy | 08/09/2012 11:09

Công ty dầu khí Hyundai Hàn Quốc hiện xem Việt Nam là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn nhất tại Đông Nam Á.
 

Ông Moon Jong Bak, Phó chủ tịch doanh nghiệp dầu khí tư nhân đầu tiên của Hàn Quốc, công ty dầu khí Huyndai (Hyundai Oilbank), cho biết công ty này đã mở văn phòng đại diện và đặt mục tiêu đến cuối năm sau sẽ chính thức thành lập pháp nhân tại Việt Nam.

"Chúng tôi mong muốn tìm những cơ hội hợp tác phát triển trong các lĩnh vực thế mạnh của Hyundai Oilbank như phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó có lọc dầu, hóa dầu, dầu nhờn, trữ dầu, năng lượng... tại Việt Nam", ông Moon Jong Bak nói.

Hyundai Oilbank là thành viên của tập đoàn Hyundai, và mới lập thêm hai chi nhánh tại Thượng Hải (Trung Quốc) và Dubai trong năm 2011.

"Việt Nam mặc dù là một quốc gia sản xuất dầu thô nhưng phần lớn các nhu cầu trong nước vẫn phụ thuộc vào nhập khẩu", Phó chủ tịch Hyundai Oilbank nhận xét. "Sự tăng trưởng kinh tế cùng với tốc độ tăng dân số cao dẫn đến nhu cầu về các sản phẩm hóa dầu tăng cao là điều tự nhiên, nhưng ngành công nghiệp hóa dầu Việt Nam có thể vẫn chưa đáp ứng đủ được cho nhu cầu đó".

Ông cũng cho biết trước khi nhà máy lọc dầu Dung Quất của Việt Nam đi vào hoạt động, trong khoảng 15 năm qua, hầu hết lượng hàng xuất khẩu của Hyundai Oilbank đều sang Việt Nam.

"Chúng tôi muốn thay đổi vai trò của mình, không chỉ dừng lại đơn thuần là một đối tác cung cấp các sản phẩm dầu khí sang Việt Nam, mà chúng tôi muốn trở thành một đối tác quan trọng cùng phát triển song song với sự tăng trưởng của ngành công nghiệp năng lượng Việt Nam", ông Moon Jong Bak nói.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới