Hủy

CPI cả nước tháng 7 tăng chậm lại

Thứ Năm | 24/07/2014 09:42

Tổng cục Thống kê vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2014 tăng 0,23% so với tháng trước.
 

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 của cả nước tăng 0,23% so với tháng trước, và tăng 1,62% so với cuối năm 2013.

Như vậy, lạm phát có xu hướng tăng chậm lại. Tuy nhiên, con số 0,23% cao hơn so với của riêng Hà Nội hay TPHCM. Theo số liệu công bố trước đó, CPI tháng 7 của Hà Nội tăng 0,18%, của TPHCM là 0,12% - mức tăng thấp nhất trong các tháng có giá tăng từ đầu năm đến nay.

Nguồn: Tổng cục Thống kê
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Trong tháng 7 vừa qua, chỉ có 2 trong tổng số 11 mặt hàng giảm giá so với tháng trước là lương thực và bưu chính viễn thông, các mặt hàng khác đều tăng nhẹ. Ở chiều ngược lại, mặt hàng tăng mạnh nhất tháng 7 vừa qua thuộc 2 lĩnh vực là giao thông, nhà ở và vật liệu xây dựng, nếu tính cả 7 tháng đầu năm, nhóm thuốc và dịch vụ y tế cũng thuộc nhóm tăng mạnh nhất.

Điều này có thể lý giải một phần do giá xăng tăng liên tiếp. Kể từ cuối năm ngoái, giá xăng đã tăng liên tục 6 lần với mức tăng tổng cộng 1.800 đồng/lít. Trong khi đó, Bộ Y tế vừa cho biết, từ đầu năm 2014 đến nay đã có 14 địa phương trình UBND, HĐND điều chỉnh giá dịch vụ y tế như tỉnh Đồng Nai, Bình Phước, Bình Định, Hậu Giang, An Giang, Hòa Bình, Long An, Đồng Tháp, Hải Phòng, Hà Nội…trong đó có một số tỉnh điều chỉnh theo lộ trình, một số tỉnh điều chỉnh do sau quá trình thực hiện, phát hiện thấy giá một số dịch vụ quá bất cập, thấp hơn 60% khung, không thể đủ chi phí thực hiện dịch vụ, một số tỉnh phê duyệt chi tiết giá dịch vụ của một số phẫu thuật, thủ thuật.

Trong tháng, hai mặt hàng đặc biệt không được tính vào chỉ số giá là vàng và đô la Mỹ đã cùng tăng giá so với tháng trước ở các mức tương ứng 1,38% và 0,36%.

Nguồn Theo DVO/Tổng cục Thống kê


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới