Hủy

Cuba đạt sản lượng gạo kỷ lục trong năm 2012

Thứ Năm | 21/02/2013 20:21

Việc này góp phần rất lớn vào việc giảm lượng gạo nhập khẩu.
 

Tuần báo The Trabajadores (Cuba) cho biết trong năm 2012 nước này đã gặt hái một mùa vụ bội thu với sản lượng gạo kỷ lục 315.000 tấn, góp phần rất lớn vào việc giảm lượng gạo nhập khẩu.

Theo tuần báo, kết quả tích cực trên có được là nhờ các nhà sản xuất tiếp cận được các nguồn lực đúng thời điểm. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những lo ngại về sản lượng gạo, cũng như những trận mưa lớn tại tỉnh Pinar del Rio và Sancti Spiritus. The Trabajadores nhận định Havana vẫn chưa khai thác hết tiềm năng sản xuất lúa gạo của nước này.

Hiện nay, Cuba đang đầu tư lớn vào máy móc và công nghệ xay xát, sấy khô, nhằm đạt được mục tiêu tham vọng sản xuất 500.000 tấn gạo vào năm 2016, trong bối cảnh mặt hàng này đã trở thành loại lương thực thiết yếu trong bữa ăn của người dân Cuba.

Bộ Nông nghiệp Cuba cũng khởi động nhiều chương trình khác nhau để gia tăng sản lượng gạo, với sự giúp đỡ của các chuyên gia đến từ Trung Quốc, Việt Nam và Nhật Bản.

Hiện quốc đảo Caribe này đang nhập khẩu khoảng 80% sản lượng lương thực, với chi phí hàng năm lên tới 2 tỷ USD. Số tiền này nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng, khi giá lương thực leo thang trên thị trường thế giới.

Trước thực trạng này, nhà lãnh đạo Cuba Raul Castro đang nỗ lực thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, thông qua việc giao đất thuộc sở hữu nhà nước cho các hộ nông dân.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới