Hủy

Cuối tháng 12 bàn giao VietnamPost về Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ Sáu | 30/11/2012 16:46

Theo dự kiến, Tập đoàn VNPT sẽ chính thức bàn giao VietnamPost về Bộ Thông tin và Truyền thông trong khoảng thời gian từ 19-21/12/2012.
 

Chiều nay, 30/11/2012, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo Đề án tách Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) hoạt động độc lập để thông qua kế hoạch bàn giao VietnamPost về Bộ Thông tin và Truyền thông.

Dự kiến, trong khoảng thời gian từ 19-21/12/2012 sẽ diễn ra lễ bàn giao VietnamPost giữa Tập đoàn VNPT và Bộ Thông tin và Truyền thông.

Có 5 nội dung chính sẽ được bàn giao, đó là: Toàn bộ tổ chức và lao động của VietnamPost; toàn bộ bộ máy quản lý và khai thác mạng bưu chính công cộng, bao gồm cả mạng bưu cục phục vụ và mạng khai thác vận chuyển; toàn bộ vốn và tài sản; toàn bộ các hệ thống văn bản pháp lý do Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT quy định; các tổ chức đảng, công đoàn, đoàn thanh niên.

Ông Phạm Long Trận cho biết, Tập đoàn VNPT đã chuẩn bị sẵn sàng cho thủ tục bàn giao, sẽ tiến hành bàn giao tất cả vốn điều lệ, tổ chức bộ máy và các tài sản hiện VietnamPost đang sử dụng. Chỉ còn lại một số tài sản mà VietnamPost đang còn dùng chung với các đơn vị viễn thông sẽ tính toán giá trị tài sản để bàn giao dần.

Sau khi chính thức chuyển về Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ sẽ tiếp tục ban hành Điều lệ hoạt động, xây dựng các cơ chế hoạt động, đặc biệt là nhiệm vụ bưu chính công ích cho VietnamPost sau năm 2013.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng khẳng định, việc chuyển VietnamPost về Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ là chuyển đổi chủ sở hữu, còn mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của VietnamPost sẽ vẫn diễn ra bình thường.

Nguồn ICT News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới