Hủy

Đà Nẵng kỷ luật hơn 50 đảng viên vì sai phạm

Thứ Năm | 22/01/2015 20:43

Những đảng viên tham ô tài sản Nhà nước bị xử lý từ khiển trách đến cách chức, khai trừ Đảng.
 

Danh sách các đảng viên ở Đà Nẵng bị kỷ luật trong năm 2014 vừa được công khai tại Hội nghị sơ kết một năm thực hiện chỉ thị 29 của Thành ủy Đà Nẵng, với nội dung trọng tâm thực hiện "5 xây" - trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ cương, gương mẫu; và "3 chống" - quan liêu, tiêu cực, hình thức.

Năm 2014, Đà Nẵng đã kỷ luật 51 đảng viên. Theo đó, tại UBND các quận, huyện, phường, xã có 21 trường hợp bị xử lý kỷ luật với 10 người bị khiển trách, cảnh cáo 6, sa thải 4; các Sở, ban, ngành thuộc thành phố có 30 người bị xử lý kỷ luật, với mức khiển trách 15, cảnh cáo 6, cách chức 6 và sa thải 3.

Cán bộ bị cách chức gồm 3 phó phòng thuộc Ban quản lý khu công nghệ cao là Triệu Trân Hy, Nguyễn Vinh Hà, Trần Gia Diệu vì các lỗi không làm hết trách nhiệm, để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong công tác giám sát chất lượng công trình, sai lệch hồ sơ nghiệm thu, làm việc không có kế hoạch…; ông Đỗ Mạnh Thắng (phó phòng Hành chính - Tổng hợp Chi cục biển và hải đảo, Sở Tài nguyên) không hoàn thành nhiệm vụ theo sự phân công.

Ngoài ra, hai cán bộ thuộc Ban quản lý rừng đặc dụng Bà Nà - Núi Chúa bị mất chức là ông Thủy Ngọc Trọng - nguyên Phó trạm trưởng Trạm quản lý và bảo vệ rừng Cà Nhông vì để xảy ra khai thác gỗ bất hợp pháp; ông Nguyễn Thanh Yên nguyên Trạm trưởng Trạm quản lý và bảo vệ rừng  Sông Nam do tổ chức khai thác rừng trồng trái phép tại đơn vị trực tiếp quản lý, bảo vệ.

Ban Quản lý Khu công nghệ cao cũng quyết định sa thải ông Trương Xuân Hùng (chuyên viên phòng Kỹ thuật - xây dựng) vì sai phạm nghiêm trọng trong công tác giám sát chất lượng công trình, làm sai lệch hồ sơ nghiệm thu, nhật ký thi công so với thực tế.

Bà Trần Thị Minh Tuyền, chuyên viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Hòa Vang, bị sa thải vì bỏ việc trong thời gian dài không xin phép lãnh đạo. Bà Nguyễn Thị Hạnh (chuyên viên Chi cục Bảo vệ môi trường thuộc Sở Tài nguyên) bị sa thải vì tự ý nghỉ việc đi nước ngoài khi chưa có sự đồng ý của Sở và không đến làm việc khi Sở đã có thông báo triệu tập 3 lần.

Ba nhân viên bảo vệ bộ phận quản lý chợ Hòa Khánh (thuộc Ban quản lý các chợ quận Liên Chiểu) bị khiển trách, kéo dài thời gian nâng bậc lương, cảnh cáo vì uống rượu bia trong giờ làm việc, gây gổ với đồng nghiệp, làm mất trật tự cơ quan. Một số nhân viên kiểm tra quy tắc đô thị cũng bị hạ bậc lương, cảnh cáo vì có hành vi tiêu cực.

Làm rốt ráo quy định cấm dạy thêm, học trái tuyến, Đà Nẵng cũng kỷ luật nhiều giáo viên và cán bộ thiếu gương mẫu. Những hành vi vi phạm pháp luật, cố ý chiếm dụng ngân sách, sử dụng sai mục đích nhà chung cư cũng được phát hiện và có hình thức xử lý thích đáng. Phó giám đốc Công ty công viên - cây xanh Đà Nẵng Lê Chánh bị khiển trách vì để xảy ra tình trạng xẻ thịt nai chết không đúng quy định tại công viên 29/3, tạo dư luận không tốt.

Trong số các trường hợp bị kỷ luật, ông Bùi Minh Hùng (Kế toán trưởng, Trung tâm y tế quận Liên Chiểu) bị khai trừ Đảng, buộc thôi việc vì tham ô tài sản.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đánh giá nội dung trong chỉ thị 29 không quá mới, nhưng việc ban hành nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm, đạo đức công vụ để cán bộ, công chức, viên chức phục vụ nhân dân.

Theo ông Xuân Anh, cái được lớn nhất của đội ngũ công chức khi thực hiện "5 xây", "3 chống" là "được lòng dân". "Chúng ta ngồi đây thà mất lòng nhau còn hơn mất lòng dân", ông nói và đề nghị những người đứng đầu các cơ quan đơn vị nghiêm túc chịu trách nhiệm về những hạn chế của ngành mình, sắp xếp lại bộ máy, đánh giá lại năng lực, loại bỏ những cán bộ tha hóa, biên chất, quan liêu.

Nguồn Vnexpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới