Hủy

Đà Nẵng: Ra mắt Quỹ bảo lãnh tín dụng cho DNNVV

Chủ Nhật | 26/01/2014 22:14

Quỹ bảo lãnh tín dụng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố Đà Nẵng đã chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.
 


Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Trần Thọ trao Quyết định thành lập cho Hội đồng quản lý Quỹ

Quỹ làtổchức tài chính cótư cách pháp nhân, có vốn điều lệ, có bảng cân đối kế toán, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các NHTM đóng trên địa bàn Đà Nẵng.

Vốn điều lệ ban đầu thành lập của quỹ là 30 tỷ đồng do ngân sách thành phố cấp và dự kiến đến cuối năm 2015 sẽ đạt 100 tỷ đồng; trong đó vốn ngân sách là 30 tỷ đồng, còn lại là từ nguồn vốn góp của các TCTD (35 tỷ đồng); vốn góp của các DN, các hiệp hội ngành nghề, các tổ chức đại diện và hỗ trợ các DNNVV (35 tỷ đồng).

Nhiệm vụ chức năng chính của Quỹ là cấp bảo lãnh cho các DNNVV trên địa bàn thành phố tiếp cận nguồn vốn tín dụng và hỗ trợ tín dụng dưới hình thức cho vay ưu đãi nhằm giúp các DN tháo gỡ khó khăn về vốn, phát triển sản xuất kinh doanh, không vì mục tiêu lợi nhuận.

Hiện tại Quỹ Bảo lãnh tín dụng ký hợp đồng uỷ thác cho Quỹ Đầu tư phát triển thành phố Đà Nẵng quản lý vốn và điều hành tác nghiệp. Sau thời gian hoạt động, khi Quỹ đủ điều kiện tổ chức hoạt động độc lập, Hội đồng quản lý Quỹ báo cáo Chủ tịch UBND thành phố chấm dứt việc ủy thác để tổ chức điều hành, tác nghiệp độc lập với đầy đủ bộ máy theo quy định.

Được biết, hiệnnay trên địa bàn TP. Đà Nẵng có hơn 12.500 DNNVV hoạt động (chiếm 98% tổng số DN đang hoạt động) với tổng vốn đăng ký gần 64.000 tỷ đồng.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới