Hủy

Đã thay đổi toàn bộ lãnh đạo cao cấp Agribank

Thứ Hai | 29/09/2014 23:22

NHNN đã xây đề án tái cấu trúc Agribank và chia thành 8 cấu phần nhỏ nhằm dễ triển khai.
 

Báo cáo tại phiên chất vấn chiều nay 29/9, Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình cho biết, đến nay, 4/5 NHTM Nhà nước đã cổ phần hóa, chỉ còn lại Agribank. Riêng Agribank là ngân hàng có nhiều yếu kém trong thời gian trước, để lại hậu quả nặng nề.

Thời gian qua, NHNN đã xây đề án tái cấu trúc Agribank và chia thành 8 cấu phần nhỏ nhằm dễ triển khai. Đề án lớn và 8 đề án cấu phần đã được phê duyệt và đang được NHNN triển khai.

Cụ thể, đến nay, Chính phủ đã tiến hành thay đổi Hội đồng thành viên của Agribank, cải tổ ban điều hành và Ban kiểm soát để tạo năng lực điều hành mới. Năm nay Agribank có thể đạt tăng trưởng tín dụng 7-8% nhưng tập trung cho hoạt động phát triển nông nghiệp, nông thôn thay vì đa dạng như trước kia.

Hiện tỷ trọng cho vay nông nghiệp nông thôn của Agribank đã được nâng lên trên 70%. Trong 1-2 năm tới, yêu cầu đặt ra là tiếp tục nâng tỷ trọng này lên trên 80%.

Bởi theo Thống đốc, Agribank là một hệ thống lớn, gắn bó mật thiết với phát triển kinh tế của các địa phương, thậm chí là chỗ dựa chủ yếu về nguồn vốn của một số địa phương.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới