Hủy

Đà trượt giá của vàng sẽ còn tiếp tục kéo dài?

Thứ Sáu | 05/05/2017 21:44

Nếu giá vàng giảm xuống dưới mức 1.190USD/ounce, thì xu hướng tăng bắt đầu từ cuối năm ngoái coi như chấm dứt.
 

Áp lực bán ra vàng và bạc hiện vẫn tiếp diễn và ngày càng mạnh hơn, ngay cả khi đồng USD đã yếu đi 4 ngày liên tiếp. Chỉ số USD giảm gần 0,5%, hiện đang ở mức 98.61.

Đồng USD yếu đã khiến giá vàng tăng khoảng 7,55 USD/ounce. Tuy nhiên, áp lực bán đã khiến giá vàng giảm ròng 17,05 USD trong ngày thứ Năm 4/5. Sau khi trừ đi mức tăng do đồng USD yếu đi, giá vàng giao ngay giảm 8,50USD/ounce và hiện đang giao dịch ở quanh mức 1.229 USD/ounce. Giá vàng tương lai cũng đang giao dịch dưới áp lực lớn, và loại hợp đồng được giao dịch nhiều nhất là hợp đồng giao tháng 6 năm 2017 cũng đã giảm gần 20 USD trong ngày hôm qua.

Bạc cũng không thể thoát khỏi áp lực bán gần đây, và giảm khoảng 1,4% trong ngày hôm qua, với giá bạc tương lai hiện đang giao dịch ở mức 16,31 USD/ ounce. Bạch kim và palladium thì đang đi ngược lại xu hướng giảm chung, với mức tăng nhẹ trong ngày hôm qua, phần lớn do sự yếu đi của đồng USD.

Đồ thị kỹ thuật của vàng đã bị phá vỡ nghiêm trọng

Áp lực bán mạnh đã khiến giá vàng đóng cửa dưới đường trung bình 50 ngày và 200 ngày. Hai chỉ báo  này được coi là tiêu chuẩn khi xem xét các xu hướng dài hạn trong bất kỳ thị trường nào.

Da truot gia cua vang se con tiep tuc keo dai?
Biểu dồ giá vàng. Nguồn: Kitco

Câu hỏi thực sự đang được các nhà giao dịch đặt ra là liệu việc giảm giá gần đây là sự kết thúc của đợt tăng giá bắt đầu vào cuối năm ngoái, hay là kết quả của việc chốt lỗ các vị thế mua (vì giá giảm mạnh).

Theo MarketWatch đưa tin, "vàng giảm giá đột ngột vì các mức kỹ thuật khác nhau đã bị phá vỡ", đó là quan điểm của ông Nico Pantelis, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Secular Investor. Ông nói thêm: "Chúng ta vẫn phải tìm hiểu xem liệu đây có phải chỉ là một sự rung lắc, hay là một sự kết thúc của xu hướng đi lên trước đó. Nếu vàng giảm xuống dưới 1.200 USD và thấp hơn, thì điều đó sẽ khẳng định xu hướng đi xuống của giá vàng".

Ông Pantelis cho  rằng thị trường vẫn "chuẩn bị tích cực cho giá vàng, nhưng sự cuốn hút của chứng khoán đang trở nên không thể cưỡng lại được đối với các nhà giao dịch. Và vàng chỉ có thể phục hồi nếu thị trường chứng khoán đột ngột giảm mạnh".

Về khía cạnh kỹ thuật, mức đóng cửa ngày hôm qua là $1228.70 USD/ounce, thấp hơn mức thoái lui 38% (xem biểu đồ). Mức hỗ trợ kỹ thuật tiếp theo là 1.209 USD, và 1.190 USD. Hai mức phản kháng này, đặc biệt là mức 1.190, đóng vai trò tối quan trọng cho giá vàng.  Và nếu giá vàng rớt xuống dưới mốc này, thì đà tăng của giá vàng hầu như chấm dứt.

Bá Ước

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới