Hủy

Đã xác định được vị trí hai chiếc Su-22 rơi

Thứ Sáu | 17/04/2015 06:18

Cho đến thời điểm này, cơ quan chức năng đã xác định được vị trí rơi của hai chiếc máy bay Su-22.
 

Theo tin tức mà báo Vnexpress trích dẫn từ Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh quân chủng Phòng không – Không quân thì vị trí hai chiếc máy bay Su-22 bị rơi nằm về phía Bắc đảo Phú Quý từ 10 đến 15 km. Thiếu tướng Tuấn nói: “Cả hai máy bay cùng mất liên lạc lúc 10h35 ở vùng biển Bình Thuận. Trên mỗi máy bay có một phi công. Chúng tôi đã xác định được vị trí máy bay rơi là vùng biển phía Bắc đảo Phú Quý, cách đảo khoảng 10 đến 15 km”.

Trước đó, vào lúc 11h24, một biên đội 2 máy bay Su-22 của Trung đoàn Không quân 937 đã bay huấn luyện trong điều kiện cơ động phức tạp trên biển ở khu vực vùng biển tỉnh Bình Thuận. Hai chiếc máy bay này mang số hiệu 5857 và 5863. Đến 11h35, hai máy bay trên bị mất liên lạc.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo các đơn vị hữu quan điều lực lượng đến khu vực để cứu nạn. Theo tin tức của báo Tri thức trực tuyến, đến chiều tối nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy và trục vớt được 3 thùng dầu phụ nghi là của máy bay gặp nạn.

Hai phi công gặp nạn gồm Lê Văn Nghĩa, cấp bậc trung tá, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và phi công Nguyễn Anh Tú, cấp bậc đại úy, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937.

Một số nguồn tin cho rằng hai phi công đã nhảy dù xuống biển. Tuy nhiên đến hiện tại các lực lượng cứu hộ vẫn chưa tìm thấy hai phi công này

Nguồn Đời sống Pháp luật


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới