Hủy

Đại gia truyền hình Mỹ đầu tư vào Việt Nam

Thứ Năm | 25/06/2015 13:26

Tại châu Á, bên cạnh việc phát sóng kênh AFC ở Việt Nam, Scripps Networks Interactive còn ra mắt kênh AFC ở Đài Loan và phát sóng kênh HGTV tại Singapore.
 

Tập đoàn truyền thông Mỹ Scripps Networks Interactive đã cho ra mắt kênh Asian Food Channel (AFC) trên hệ thống truyền hình kỹ thuật số SCTV của Việt Nam.

AFC được phân phối bởi Công ty TNHH Giải trí Thảo Lê và sẽ xuất hiện trong 6 hệ thống kênh truyền hình trả tiền ở Việt Nam gồm có SCTV, K+, HTVC-TMS, MyTV, OneTV và NextTV.

Khán giả Việt Nam có thể được thưởng thức nhiều chương trình nổi tiếng của Đông Nam Á như "Family Kitchen with Sherson" với những "bí kíp" nấu ăn gia đình từ đầu bếp nổi tiếng người Malaysia là Sherson Lian; chương trình "Cooking for Love" với sự góp mặt của người chiến thắng trong cuộc thi Food Hero 2014 Sarah Benjamin và đầu bếp Michael Imran. Các chương trình này sẽ phát sóng lần lượt trong tháng 8 và tháng 9.

Ngoài ra, Kênh AFC cũng sẽ phát sóng hàng loạt các chương trình quốc tế bao gồm "Bake with Anna Olson", "Restaurant Redemption",... Đặc biệt, chương trình "Reza: Spice Prince of Vietnam" chuyên về khám phá ẩm thực Việt Nam cùng đầu bếp nổi tiếng Reza Muhammad cũng sẽ có mặt trên AFC.

Ông Derek Chang, Giám đốc quản lý khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Scripps Network Interactive cho biết rằng hiện thị trường truyền hình trả tiền ở Việt Nam đã có gần 3 triệu thuê bao. Vì vậy, Scripps Network tin rằng tiềm năng của thị trường Việt Nam là rất lớn, và sẽ mang lại cho họ nhiều cơ hội hợp tác đầu tư với đối tác sản xuất nội dung lẫn quảng cáo. 

Được biết, năm 2014, tập đoàn Scripps Network Interactive đạt doanh thu 2,66 tỷ USD. Tập đoàn này đang lên kế hoạch phát triển mạnh ra các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Năm 2013, Scripps đã bỏ ra 66 triệu USD để mua lại kênh AFC có trụ sở tại Singapore, và đến nay AFC đã có 8 triệu thuê bao khắp châu Á.

Tính tời thời điểm tháng 12/2014, Scripps Network đã phát sóng 20 kênh truyền hình với lượng thuê bao đạt trên 130 triệu, bao gồm các kênh Food Network, AFC, HGTV, Travel Channel...

Trường Văn

Nguồn Realscreen News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới